Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỗ Bảo: ‘Người ta vẫn gọi tôi là Bảo điếc’

Nhạc sĩ “ Bức thứ tình đầu tiên” luôn bỏ ngoài tai mọi lời chia sẻ, khuyên nhủ của bạn bè nên biệt danh “Bảo điếc” bỗng dưng “đóng đinh” với anh một thuở.

Trong buổi gặp gỡ giới truyền thông để giới thiệu về đêm nhạc Cánh cung, Đỗ Bảo hóm hỉnh tâm sự 20 năm theo đuổi con đường âm nhạc là những chặng đường mà anh phải nỗ lực rất nhiều. Năm 26 tuổi, anh ra album tác giả đầu tiên. Ở thời điểm đó, album tác giả là chuyện rất hiếm hoi. Rất nhiều bạn bè đã can ngăn, nhưng nhạc sĩ sinh năm 1978 bỏ ngoài tai tất cả và quyết tâm làm theo dự định của mình. Từ đó, biệt danh “Bảo điếc” xuất hiện.

Sau thành công của album Cánh cung 3, việc thực hiện liveshow tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội vào tối 8/12, Đỗ Bảo cũng khiến nhiều bạn bè thân thiết lo lắng. Đỗ Bảo cho biết nhạc sĩ Lưu Hà An sợ anh làm show vào thời điểm này khó bán vé. Nhưng cuối cùng hóa ra mọi người đều nhầm. Tính tới thời điểm này, vé của show Cánh cung gần như không còn. Vợ và em trai của Đỗ Bảo – những người lo khâu tổ chức – có thể thở phào nhẹ nhõm. Nhưng riêng nhạc sĩ Bức thư tình đầu tiên bây giờ mới bước vào giai đoạn bận rộn chuẩn bị cho show diễn.

Đêm nhạc kỷ niệm chặng đường 20 năm theo đuổi nghệ thuật của Đỗ Bảo có sự góp mặt của nhiều bạn bè thân thiết trong âm nhạc như Thanh Lam, Hà Trần, Hồ Quỳnh Hương hay Tấn Minh, Lê Hiếu… Các ca khúc như Cỏ mềm, Những mùa đông yêu dấu, Đỉnh núi lãng quên hay series Những bức thư tình… tất nhiên sẽ không thể vắng mặt trong sự kiện đặc biệt này. Tuy nhiên, Đỗ Bảo sẽ làm mới những ca khúc cũ và cả các nghệ sĩ vốn đã quá quen thuộc bằng việc hoán đổi ca khúc, chỉnh sửa phần hòa âm, phối khí…

Không thuộc dạng đại trà hay thị trường, âm nhạc của Đỗ Bảo vốn khá kén khán giả. Trong đêm nhạc tối 8/12 tới, anh đã mời dàn nhạc bán cổ điển Rapshody Phiharmonic cùng tham gia để đem tới cho khán giả một góc nhìn mới mẻ về những ca khúc mang hơi hướm bán cổ điển của mình. Đỗ Bảo cũng dự định quay hình liveshow để phát hành DVD trong thời gian tới.

Gia An

Bạn có thể quan tâm