Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỗ Mạnh Cường: 'Tôi dùng sự giàu có để dạy con'

Nhà thiết kế chia sẻ việc cho các con dùng hàng hiệu xuất phát từ tình yêu của anh.

Thời gian gần đây, Đỗ Mạnh Cường thường chia sẻ hình ảnh các con của mình mặc đồ sành điệu. Tất cả phụ kiện đều đến từ nhà mốt danh tiếng như Chanel, Dior, Jacquemus...

Trò chuyện cùng Zing, nhà thiết kế cho biết việc để các con sử dụng hàng hiệu xuất phát từ tình thương của anh. Hơn nữa, mỗi người có mức thu nhập riêng nên nhu cầu hưởng thụ cuộc sống cũng khác nhau.

Do Manh Cuong cho con xai hang hieu anh 1
Đỗ Mạnh Cường thường mua hàng hiệu cho các con. Ảnh: FB Đỗ Mạnh Cường.

"Đánh bóng tên tuổi không cần thiết với tôi"

Trên trang cá nhân của Đỗ Mạnh Cường, hình ảnh bé Linh Đan, Hà My - con gái nhà thiết kế - cầm trên tay chiếc túi xách Chanel hay phiên bản mini của Lady Dior với mức giá 4.250 USD nhận được nhiều sự quan tâm.

Điều này cũng tạo nên luồng tranh cãi. Nhiều người cho rằng anh lợi dụng con để đánh bóng tên tuổi vì những đứa trẻ không thể hiểu giá trị của món đồ đắt đỏ.

Nhà thiết kế bày tỏ quan điểm với Zing: "Hiện tại, việc đánh bóng tên tuổi là không cần thiết với tôi. Một số người cho rằng tôi chạy theo trào lưu của sao quốc tế. Điều này không giúp cuộc sống, sự nghiệp của tôi tốt lên".

Theo đó, việc con gái anh dùng đồ hiệu chỉ xuất phát từ tình yêu của cha. Nhà thiết kế cho rằng một số dân mạng không có thiện cảm với người nổi tiếng nhưng điều này không ảnh hưởng đến anh.

Với Đỗ Mạnh Cường, cách dạy con tuỳ thuộc vào quan điểm cá nhân và điều kiện kinh tế gia đình. Anh nghĩ việc trẻ em dùng hàng hiệu từ sớm không phải vấn đề đáng lo ngại.

"Sử dụng sự giàu có để dạy con không sai. Sự đủ đầy giúp các bé lớn lên không bị choáng ngợp và hấp dẫn bởi hư vinh, đánh mất bản thân", nhà thiết kế nhấn mạnh.

Anh cũng cảm nhận được con mình vẫn chưa ý thức được giá trị của những món đồ hiệu vì tuổi còn nhỏ. Lúc trước, anh luôn ao ước có con gái để tập trung làm đẹp, mua đồ cho con. Hiện tại, các con đều có cá tính riêng nhờ được định hình phong cách thời trang sớm.

Điều duy nhất nhà thiết kế mong muốn là giúp các bé mặc đẹp và mang lại niềm vui cho chính mình. Đỗ Mạnh Cường hy vọng công chúng đừng phán xét mà hãy dành tình yêu thương bởi các cháu vẫn còn nhỏ.

Do Manh Cuong cho con xai hang hieu anh 4
Đỗ Mạnh Cường không ngại sắm hàng hiệu cho các con. Ảnh: FB Đỗ Mạnh Cường.

Sớm định hướng gu ăn mặc cho các con

Ngoài câu chuyện sử dụng hàng hiệu, mọi người còn nhận thấy các con của Đỗ Mạnh Cường luôn ăn mặc chỉn chu mỗi khi xuất hiện cùng cha. Gam màu đen là sắc thái đặc trưng trên trang phục của mỗi bé.

Anh chia sẻ: "Với kinh nghiệm nhiều năm định hình phong cách cho ngôi sao, tôi nghĩ bản thân có thể giúp các con ăn mặc đẹp hơn. Tôi hạnh phúc khi được chăm sóc các con từ việc nhỏ nhất".

Mỗi khi ra ngoài, anh dành nhiều thời gian soạn đồ cho con. Với Linh Đan, Hà My và Huy Minh, anh thường dựa vào tính cách để chọn đồ do các con còn nhỏ. Tít và Nhím lớn hơn nên anh sẽ lắng nghe hơn.

Nhà thiết kế nghĩ việc định hướng gu ăn mặc từ nhỏ hình thành tư duy cho các bé sau này. Anh muốn con hiểu cách sử dụng màu đen trên trang phục phần nào tượng trưng cho sự bí ẩn, mạnh mẽ khi nhìn ở phương diện tích cực.

"Các bé vẫn còn trong quá trình hình thành tư duy với mọi thứ xung quanh. Tôi muốn các con có tấm lòng, trái tim rộng mở, biết chấp nhận vẻ đẹp khác biệt. Bởi vậy, tôi cho các con mặc trang phục màu đen. Tuy nhiên, tôi chỉ chọn màu này khi thời tiết mát mẻ để tránh bị hấp thụ nhiệt", anh nhấn mạnh.

Đỗ Mạnh Cường luôn muốn các con của mình mặc trang phục có sự liên kết với nhau. Anh xem điều này như sợi dây vô hình giúp các bé hiểu thêm về gia đình hiện tại và gắn kết trong tương lai.

Do Manh Cuong cho con xai hang hieu anh 5
Đỗ Mạnh Cường muốn dùng thời trang để gắn kết các con. Ảnh: FB Đỗ Mạnh Cường.
Làm mới túi Chanel 3.000 USD bị cháy Thiết kế có thể được bán lại với giá 2.000-3.000 USD sau khi làm mới.

Có nên mua túi hiệu 15.000 USD cho con như Kylie Jenner?

Nhiều người tranh cãi về việc đầu tư khoản tiền lớn vào đồ hiệu cho trẻ em có thực sự cần thiết?

Peter Do ra mắt bộ sưu tập mới

Peter Do là nhà thiết kế đầu tiên ra mắt BST (bộ sưu tập) mùa xuân 2021 tại New York, Mỹ.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm