Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỗ Nhật Nam được chọn phát biểu trước hội nghị quốc tế

Hầu hết dư luận đều đồng tình về việc Đỗ Nhật Nam xứng đáng là đại diện cho trẻ em Việt Nam tham dự hội nghị nha khoa quốc tế.

Cuộc khẩu chiến của các bà mẹ

Ngày 18/3, Hiệp hội Răng hàm mặt Việt Nam (VOSA) công bố chọn Đỗ Nhật Nam làm đại diện cho Việt Nam tham dự tại hội nghị nha khoa quốc tế, làm dấy lên nhiều câu hỏi, nhất là từ những bà mẹ luôn đặt kỳ vọng vào con mình.

Mẹ Kawa Chan, một hoạ sĩ được rất nhiều bà mẹ yêu thích với tuyển tập tranh Nhật ký của mẹ đã làm clip, đặt ra câu hỏi: "Tại sao là Đỗ Nhật Nam chứ không phải em bé nào khác?".

Chị Thu Hoài (Q.5, TP.HCM) chia sẻ trên Webtretho: "Mình rất hoài nghi về lý do lựa chọn của VOSA. Đỗ Nhật Nam không phải là thần đồng duy nhất của Việt Nam, hơn nữa em ấy đã có những phát biểu thiếu suy xét. Liệu có nên để một thần đồng nghĩ gì nói nấy đại diện Việt Nam?".

Kiều Anh (nickname Mecuncon) lại thể hiện một góc nhìn khác: "Mọi người cứ thắc mắc, còn mình thấy hợp lý. Nhật Nam rất giỏi, đặc biệt giỏi tiếng Anh, tự tin, bản lĩnh. VOSA nói cần một em bé đại diện Việt Nam chia sẻ về những hoạt động và thói quen chăm sóc răng miệng. Còn ai hợp hơn nữa?".

Đỗ Nhật Nam và cuốn sách gây tiếng vang.

Tại sao VOSA chọn Đỗ Nhật Nam?

Khả năng ngoại ngữ

Đây chính là lý do Nam được công nhận là một thần đồng. Là một cậu bé 13 tuổi, những thành tích em đạt được vượt xa khả năng của người lớn. Cậu bé là dịch giả trẻ tuổi nhất Việt Nam, đồng thời đạt điểm IELTS 8.0 và điểm TOEFL ibt 107/120. Nam còn tham gia phiên dịch tại rất nhiều hội nghị quốc tế. Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế sẽ được sử dụng trong hội nghị nha khoa toàn cầu, vậy lựa chọn một cậu bé xuất sắc về tiếng Anh là hợp lý.

Tự tin, dạn dĩ và có sức cuốn hút

Nam từng tham gia rất nhiều chương trình truyền hình thiếu nhi. Hẳn rất nhiều bạn nhỏ còn nhớ anh Nam đáng yêu và thông minh trong Chúc bé ngủ ngon hay sự xuất hiện của cậu trong Quả chuông nhỏ. Với khả năng biểu diễn tự tin, hấp dẫn, nỗi lo bị khớp, cậu bé sẽ không e sợ đám đông để ảnh hưởng đến bài phát biểu.

Tâm huyết với các vấn đề xã hội

Đây có thể được xem là lý do lớn nhất VOSA đã lựa chọn Đỗ Nhật Nam. Nam luôn chia sẻ ước mơ của em là được chung tay vào làm nên một thế giới tốt đẹp hơn, đem lại hạnh phúc cho những người bạn kém may mắn hơn. Trong một chuyến đi từ thiện ở Hà Nam vừa qua, khi nhận ra có rất nhiều em học sinh không thực hiện thói quen đánh răng sáng tối mỗi ngày cũng như đánh răng không đúng cách, Nam đã trăn trở về vấn đề này và lập tức trình bày ý tưởng hành động để thay đổi thói quen không tốt này của trẻ em Việt Nam khiến VOSA ấn tượng và chọn Nam để đi tham gia hội nghị nha khoa quốc tế lần này.


Đỗ Nhật Nam vừa được VOSA (Hiệp Hội Răng hàm mặt Việt Nam) “chọn mặt gửi vàng” để đến tham dự trong một hội nghị nha khoa quốc tế thường niên với tư cách là đại diện đầu tiên của trẻ em Việt Nam phát biểu và chia sẻ về những hoạt động chăm sóc răng miệng của trẻ em Việt Nam trong một công bố gần đây từ phía VOSA.

Muốn thay đổi thế giới cần nhiều hơn là tài năng và bản lĩnh, cần phải có nhiệt huyết, đặt trọn trái tim và khao khát đóng góp cho xã hội. Đỗ Nhật Nam là cậu bé như thế.

Tư liệu: P/S

Bạn có thể quan tâm