Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độ ống xả xe máy có thể bị phạt tù tại Malaysia

Tại Malaysia, chủ phương tiện thay đổi kết cấu ống xả sẽ bị phạt tiền, tịch thu xe và có thể ngồi tù lên đến 6 tháng.

Theo trang Harian Metro, người điều khiển xe máy thay đổi ống xả bất hợp pháp có thể nhận án phạt cao nhất là 6 tháng tù giam. Trước đó, Cục trưởng Cục Điều tra và Quản lý giao thông Malaysia Datuk Azisman Alias cho biết người vi phạm lỗi này sẽ đối mặt với mức phạt 2.000 ringgit, tương đương hơn 10 triệu đồng.

Do ong xa co the bi ngoi tu tai Malaysia anh 1

Điều 103 luật Giao thông đường bộ Malaysia có quy định ống xả phương tiện, bao gồm bộ phận giảm thanh luôn được duy trì trạng thái tốt nhất và không gây ra tiếng ồn. Bất kỳ hành vi thay đổi hay cải tạo ống xả gây ra tiếng ồn lớn hơn ống xả nguyên bản đều phạm luật.

Cũng theo luật Giao thông đường bộ, cảnh sát có quyền tịch thu phương tiện vi phạm để ngăn ngừa tái phạm. Theo ông Azisman, ống xả độ đang là xu hướng của giới trẻ, giúp chiếc xe tăng hiệu suất và thẩm mỹ. Tuy nhiên, hành vi này gây ô nhiễm tiếng ồn trầm trọng.

Trước đó, lực lượng cảnh sát Malaysia cũng có các hoạt động truy quét xe độ động cơ. Tại Đông Nam Á, Malaysia là quốc gia có dòng xe côn tay phát triển nhất. Đây lại là nền tảng thích hợp để người dùng độ động cơ, mang đến hiệu suất cao hơn. Lâu dần, việc này trở thành vấn nạn. Không khó để bạn bắt gặp một chiếc xe côn tay chạy "núp gió" trên đường ngoại ô ở Malaysia với tốc độ hơn 100 km/h.

Do ong xa co the bi ngoi tu tai Malaysia anh 2

Tại Việt Nam, độ ống xả cũng là hành vi vi phạm luật Giao thông đường bộ. Cụ thể, hành vi này được xếp vào lỗi tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo. Người vi phạm lỗi này đối mặt với mức phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng và tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm.

Ducati ra mắt áo giáp môtô được trang bị túi khí

Áo giáp Ducati Smart Jacket có giá bán 1.063 USD tại Malaysia.

Chi tiết Bimota Tesi H2 Carbon Edition - bản sao của Kawasaki Ninja H2

Bimota Tesi H2 Carbon Edition được sản xuất với số lượng hạn chế, đi kèm phần thân vỏ bằng carbon.

Hoàng Trọng

Ảnh: Paultan

Bạn có thể quan tâm