Mục tiêu của đề án nhằm đánh giá một cách khoa học và khách quan chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công. Trên cơ sở kết quả đo lường, các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục nắm bắt nhu cầu, mong muốn của người dân để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người dân.
Học sinh trường Tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) trong ngày khai giảng. (Ảnh: Văn Chung) |
Đề án tập trung vào 4 nội dung: Xác định các nội dung, tiêu chí và chỉ số đo lường, xây dựng phương pháp đo lường, xây dựng bộ công cụ khảo sát sự hài lòng của người dân và công bố bộ chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
Thời gian thực hiện đề án sẽ kéo dài đến năm 2020. Giai đoạn 2013-2015, Bộ sẽ triển khai áp dụng bộ công cụ đo sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công tại các cơ sở giáo dục. Sơ kết việc triển khai áp dụng bộ công cụ đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công để hoàn thiện bộ công cụ.Đề án sẽ được triển khai thí điểm tại cơ sở giáo dục ở một số địa phương để rút kinh nghiệm cho việc triển khai thực hiện trên phạm vi toàn quốc.