Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước uống của công ty

Sau khi xin người yêu vào làm cùng công ty, Dũng bị cô gái phụ tình rồi yêu bạn thân của mình. Tức giận, anh ta nảy sinh ý định đầu độc tình địch bằng thuốc diệt cỏ.

Ngày 5/7, TAND Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (27 tuổi, ở thị trấn Lâm Thao, Phú Thọ) ra xét xử về tội Giết người. Nạn nhân của Dũng là bạn thân đồng thời là tình địch của anh ta.

Theo cáo trạng, Dũng có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Chiển (31 tuổi, ở Thái Nguyên). Để được ở gần nhau, anh ta xin cho Chiển vào làm công nhân tại công ty mình.

Vào làm được một thời gian, anh ta phát hiện người yêu có tình cảm với anh Nguyễn Văn Sơn (23 tuổi, cùng quê), bạn thân của mình. Bị truy hỏi, chị Chiển thừa nhận, sau đó nói lời chia tay với Dũng. Đau đớn, anh ta tìm tình địch để đánh nhau nên bị đuổi việc. Từ đó, Dũng nảy sinh ý định trả thù bạn thân.

ha doc tinh dich bang thuoc diet co anh 1
Bị cáo Dũng tại tòa. Ảnh: CTV.

Cuối tháng 12/2014, nam thanh niên quê ở Phú Thọ đến nhà một người bạn gần công ty cũ chơi. Trong lúc đi mua đồ ăn, anh ta nảy sinh ý định mua thuốc trừ sâu để ném vào bể nước ăn nơi chị Chiển, anh Sơn đang làm nhằm mục đích trả thù.

Mua thuốc diệt cỏ xong, Dũng đi bộ đến công ty cũ, vòng ra phía sau, đổ lọ thuốc diệt cỏ vào bể nước lọc. Xong việc, Dũng về nhà bạn lấy đồ đạc, về chỗ làm.

Trong lúc đợi xe, Dũng hối hận về hành động của mình nên vội vã gọi điện cho người yêu cũ cảnh báo cô gái không được uống bể của công ty vì mình vừa đổ thuốc diệt cỏ vào.

Nhận được lời tự thú của người yêu cũ, Chiển cảnh báo mọi người. Gọi điện cho Chiển xong, kẻ đầu độc tắt điện thoại, bỏ trốn. Ít ngày sau, anh ta đến cơ quan công an đầu thú.

Với hành vi trên, HĐXX TAND Hà Nội tuyên phạt Dũng 12 năm tù về tội Giết người.

Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm