Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoan Trang phải mượn áo dài của nữ sinh khi quay MV ở Huế

Nữ ca sĩ có biệt danh Socola nhớ lại những kỷ niệm khó quên khi quay phim cùng nhạc sĩ Phạm Duy ở Huế cách đây 10 năm trong MV "Ngày xưa Hoàng Thị".

Nhân kỷ niệm ngày sinh của cố nhạc sĩ Phạm Duy (5/10), Phương Nam phim ra mắt MV Ngày xưa Hoàng Thị của ca sĩ Đoan Trang. Đây là MV được đạo diễn Đinh Anh Dũng thực hiện vào năm 2007 tại Huế trong cùng chuyến đi xuyên Việt của nhạc sĩ Phạm Duy.

Nhìn lại những hình ảnh của mình cách đây 10 năm, Đoan Trang chia sẻ: “10 năm trôi qua nhanh như một chớp mắt. Nhìn hình ảnh cũ làm tôi nhớ nhiều về nhiều điều về bác Phạm Duy. Khi ấy, được hát, được thu âm trong những sản phẩm âm nhạc của bác là vinh dự lớn với tôi”.

Doan Trang hat Ngay xua Hoang Thi anh 1
Đoan Trang quay phim cách đây 10 năm. Ảnh: ĐPCC.

Nữ ca sĩ cũng dí dỏm kể lại những kỷ niệm khó quên khi quay ở Huế. Đó cũng là lần đầu tiên Đoan Trang được đi bộ dọc ngang cầu Tràng Tiền. Khi diễn cảnh này, nữ ca sĩ phải thể hiện sự lãng mạn, tha thướt trong tà áo dài trắng nhưng thực tế cô cảm thấy mệt dưới trời nắng và chân thì quá mỏi vì đi bộ nhiều.

Cảnh đầu tiên khi vừa tới Huế quay thì ê-kíp thì trời mưa. Áo dài của Đoan Trang bị ướt do đó một nữ sinh người Huế là diễn viên quần chúng phải chạy về nhà để lấy chiếc áo dài cho nữ ca sĩ mượn mặc.

Đoan Trang xúc động nói: “Bác Duy không còn nữa, cứ mỗi lần hát ca khúc Ngày xưa Hoàng Thị ở bất kỳ nơi nào, tôi đều nhớ rõ từng khoảnh khắc được trò chuyện cùng với bác trong lần quay ấy. Gương mặt bác, ánh mắt, giọng nói của cố nhạc sĩ Phạm Duy luôn còn trong tâm trí tôi cũng như những câu chuyện về đời về nghề mà hai bác cháu đã từng tâm sự ở Huế”.

Doan Trang hat Ngay xua Hoang Thi anh 2
Đoan Trang nhớ những ngày quay phim cùng Phạm Duy. Ảnh: ĐPCC.

Trước đó, vào tháng 12/2005, Đoan Trang được mời thể hiện bài hát Ngày xưa Hoàng Thị trong live show đầu tiên của nhạc sĩ Phạm Duy ở Việt Nam. Đối với nữ ca sĩ đó là một thách thức không nhỏ vì cô vốn là ca sĩ chuyên hát nhạc trẻ với phong cách sôi động, hiện đại. Tuy nhiên cô đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả. 

   

Bình Minh - Thuỵ Vân tình tứ trong MV mới của Hà Anh Tuấn

Những hình ảnh hậu trường của MV nhạc kịch “Sắc màu của tôi” với sự góp mặt của nam diễn viên điển trai và Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2008 vừa được hé lộ.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm