Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn tụ sau 30 năm xa cách, chị em song sinh từ mặt nhau vì tiền

Hai chị em sinh đôi ở Trung Quốc đã đoàn tụ sau 30 năm, nhưng lại trở nên xa cách sau khi kinh doanh thất bại. Một người đã biến mất cùng số tiền khởi nghiệp.

Cặp chị em song sinh đoàn tụ sau 30 năm xa cách.

Cặp song sinh này, vốn đến từ tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, đã bị chia cắt từ lúc mới sinh và được hai gia đình sống cách nhau 50 km nhận nuôi, Zhengguan News đưa tin.

Ở vùng nông thôn Trung Quốc, một số cha mẹ nghèo khó gửi con mới sinh cho người lạ nhận nuôi với hy vọng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Những vụ nhận con nuôi như vậy là bất hợp pháp nếu không có giấy tờ chính thức.

Tháng 3/2021, Zhang Li, 30 tuổi, phát hiện ra video trên mạng xã hội có hình ảnh một người phụ nữ trông giống hệt mình, tên là Cheng Keke.

Sau khi trò chuyện, cả hai nhận ra họ không chỉ có cùng ngày sinh mà còn có cùng nhóm máu, sở thích. Hai người đã đến bệnh viện để xét nghiệm ADN, kết quả xác nhận họ là chị em sinh đôi. Vào thời điểm đó, cả hai đều sống ở những địa điểm khác nhau tại tỉnh Hà Nam.

Cuộc hội ngộ đầy xúc động của cặp chị em nhanh chóng trở thành tiêu đề trên báo chí.

Chị gái Zhang kể lại những chuyến đi của cô và Cheng sau đó. "Chúng tôi đã đến Bắc Kinh để ăn vịt quay, sau đó thăm Bến Thượng Hải và Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông. Chúng tôi đã rất vui mừng khi đó", Zhang nhớ lại.

Cheng cũng vui mừng khi cô từ lâu đã muốn có một người chị gái. "Sau khi chúng tôi gặp nhau, tôi ở lại với chị ấy hầu như mỗi ngày. Tôi chỉ muốn dành mọi khoảnh khắc bên chị của mình. Có rất nhiều điều tôi muốn chia sẻ", Cheng nói.

chi em song sinh anh 1

Cặp chị em hợp tác kinh doanh hai lần như đều thua lỗ.

Sau đó, hai chị em hợp tác để bán thực phẩm và các sản phẩm phong cách sống trên Douyin (phiên bản của TikTok ở Trung Quốc). Trong thời gian này, họ đã đi đến nhiều thành phố khác nhau ở Hà Nam và miền Nam Trung Quốc để bán hàng trực tuyến.

Mặc dù lượng người hâm mộ ngày càng tăng, doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức và thua lỗ.

Cuối cùng, Cheng trở nên mệt mỏi, cáo buộc Zhang bỏ bê công việc kinh doanh khi thường xuyên trở về quê nhà Đặng Phong ở Hà Nam. Cheng phải chi trả mọi chi phí đi lại, tiền thuê nhà và ăn uống.

Tuy nhiên, Zhang cho rằng mâu thuẫn của họ là do khác biệt về tính cách: "Tôi thích nói thẳng, còn em gái tôi thì lại giữ kín mọi chuyện".

Zhang cũng chỉ ra Cheng là nguyên nhân chính khiến dự án của họ thất bại, khẳng định cô đã mất hơn 500.000 nhân dân tệ (70.000 USD) khi cả hai hợp tác kinh doanh. "Cuối cùng, tôi nói với em ấy rằng cả hai không thể tiếp tục livestream bán hàng cùng nhau nữa", Zhang cho biết.

Đầu tháng 2, hai chị em mở một nhà hàng ở Hà Nam với hy vọng có khởi đầu mới, nhưng những bất đồng về quản lý và đầu tư đã dẫn đến thất bại lần hai.

Sau đó, Cheng đã lấy hơn 20.000 nhân dân tệ (2.800 USD) từ quỹ kinh doanh của cả hai và chặn liên lạc với Zhang. Cheng phủ nhận cáo buộc ăn cắp, khẳng định rằng cô chỉ lấy phần của mình và trả lại số tiền còn lại cho các nhà đầu tư, sau khi trả lương cùng tiền thuê nhà.

Cheng tuyên bố rằng hành trình khởi nghiệp của hai chị em đã kết thúc thất bại và cho biết cô đang chuẩn bị mở một cửa hàng mới tại quê nhà Củng Nghĩa ở Hà Nam.

Hiện tại, Zhang đang một mình quản lý nhà hàng cả hai thành lập ở Hà Nam. "Tôi sẽ không cố gắng liên lạc với Cheng nữa. Trải nghiệm này đã dạy tôi rằng tiền bạc có thể quan trọng hơn cả gia đình. Nếu có thể quay lại, tôi sẽ chọn không gặp em ấy. Niềm vui đoàn tụ là thật, nhưng nỗi đau cũng chân thật không kém", cô nói.

Hành trình chia cách, đoàn tụ rồi chia ly của cặp song sinh đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. "Sau cuộc hội ngộ, họ hầu như không biết gì về nhau mà đã vội vã bắt tay vào kinh doanh cùng nhau. Đó là sai lầm đầu tiên của cả hai", một người bình luận về câu chuyện.

Tìm thấy hài cốt của người đàn ông bị ném xuống giếng sau 800 năm

Các nhà nghiên cứu cho biết bộ xương được lấy ra từ giếng nước có khả năng là của một người đàn ông được đề cập trong sử thi cổ ở Na Uy.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm