Ông Trump tính nới lỏng thuế với ôtô
Chính quyền ông Trump cho biết sẽ giảm gánh nặng thuế ôtô bằng cách ngăn các loại thuế chồng chéo lên nhau và giảm thuế với linh kiện nhập khẩu cho xe sản xuất trong nước.
65 kết quả phù hợp
Chính quyền ông Trump cho biết sẽ giảm gánh nặng thuế ôtô bằng cách ngăn các loại thuế chồng chéo lên nhau và giảm thuế với linh kiện nhập khẩu cho xe sản xuất trong nước.
Hãng xe Trung Quốc được cho là sẽ ra mắt kei-car thuần điện vào năm sau để cạnh tranh trong phân khúc đặc thù tại thị trường Nhật Bản.
Người tiêu dùng Trung Quốc dần yêu thích xe điện nội địa với giá cả phải chăng và công nghệ mới. Xu hướng này đang thay đổi thị trường “dòng xe cao cấp” và tác động tới các hãng ôtô Đức.
BYD là nhà sản xuất ôtô Trung Quốc duy nhất góp mặt trong danh sách bán chạy nhất năm. Ba cái tên dẫn đầu lần lượt là Toyota, Volkswagen và Hyundai.
Doanh số sụt giảm nhưng Toyota vẫn giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp.
Doanh số xe điện BYD vượt qua thành tích của Toyota tại Nhật Bản trong năm 2024.
Bộ Công Thương vừa gửi đề xuất Chính phủ áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ cho xe điện chạy pin, xe hybrid tự sạc và xe hybrid sạc ngoài tại Việt Nam.
Doanh số ôtô tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong tháng 7. Nhiều mẫu xe đã ghi nhận doanh số được cải thiện đáng kể so với kỳ báo cáo cuối cùng của quý II.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại nửa đầu năm 2024 với những diễn biến hấp dẫn, khi Toyota và Hyundai tiếp tục so kè nhau về doanh số ở nhóm đầu và bất ngờ từ VinFast.
Các báo cáo cho thấy VinFast đang được ghi nhận có những bước tăng trưởng ấn tượng. BYD trong khi đó nắm giữ 47% thị phần ôtô điện tại khu vực Đông Nam Á.
Doanh số của Kia trong quý đầu năm tại Hàn Quốc nhỉnh hơn khoảng 11.400 xe so với Hyundai, qua đó chính thức là hãng xe bán chạy nhất thị trường ôtô xứ kim chi.
Cùng chịu chung đà sụt giảm doanh số trong tháng đầu năm nhưng ôtô thương hiệu Hàn Quốc vẫn dẫn trước đối thủ Nhật Bản trong phân khúc xe giá rẻ.
Mẫu SUV của MG vượt qua nhiều cái tên như Renault Clio, Dacia Sandero, Hyundai Tucson hay Toyota Corolla để trở thành ôtô được ưa chuộng nhất xứ sở bò tót trong tháng cuối năm.
Cuộc chiến về giá trên thị trường xe điện Trung Quốc có thể tiếp diễn đến tháng 7 do các đợt giảm mạnh trước đó không thể thúc đẩy doanh số.
Lượng xe tồn kho lớn, sức mua suy giảm mạnh là những khó khăn của thị trường ôtô trong quý đầu năm. Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia đề xuất giảm thuế trước bạ với ôtô trong nước.
Toyota xác lập kỷ lục mới về doanh số và sản lượng nhưng đang cảm thấy khó khăn trước làn sóng điện hóa tại thị trường ôtô Trung Quốc.
Các nhà khoa học đang chạy đua để cải thiện khả năng hoạt động của pin xe điện, nhằm khắc phục sụt giảm pin nhanh chóng cũng như tốc độ sạc chậm trong thời tiết lạnh.
Giữa lúc thị trường ôtô Việt cho thấy dấu hiệu hồi phục trong tháng 2, Hyundai Tucson, Ford Everest cùng loạt ôtô dưới đây lại giảm doanh số so với tháng đầu năm.
Sau một năm bùng nổ, ngành ôtô Trung Quốc phải đối diện với không ít khó khăn ngay từ những tháng đầu năm 2023.
Bộ Tài chính và Bộ Công Thương có nhiệm vụ nghiên cứu chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, giảm lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất trong nước, báo cáo trước 20/3.