Phân khúc MPV về đích sớm, chờ đợi nhóm bán chậm tăng tốc
Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross đã nắm chắc những vị trí dẫn đầu cuộc đua doanh số MPV năm nay khi Kia Carens hay Honda BR-V vẫn còn tăng tốc.
20 kết quả phù hợp
Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross đã nắm chắc những vị trí dẫn đầu cuộc đua doanh số MPV năm nay khi Kia Carens hay Honda BR-V vẫn còn tăng tốc.
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki XL7 có sự khởi đầu tương đối tốt trong năm 2024.
Dù được áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, không phải mẫu MPV nào cũng có thể cải thiện doanh số khi thị trường xe ngày càng tụt dốc từ đầu năm tới nay.
Khi Honda BR-V mở bán, nhóm MPV cỡ nhỏ sẽ trở thành cuộc đua doanh số khá hấp dẫn giữa 8 mẫu xe. Đây là phân khúc ôtô có đông thành viên bậc nhất thị trường Việt Nam.
Phân khúc xe MPV trong tháng 2 đạt doanh số cao hơn 77,6% so với tháng 1. Đây được xem là phân khúc có tín hiệu tăng trưởng tốt nhất trong thị trường ôtô.
Các mẫu xe bán chạy giảm doanh số so với tháng trước, trái ngược với những dòng xe thường ít được người tiêu dùng quan tâm.
Các đại lý dự đoán thời điểm xe về sẽ rơi vào khoảng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.
Là phân khúc sôi động nhất thị trường ôtô Việt Nam, những biến chuyển về mặt doanh số, giá bán hay sản phẩm mới trong phân khúc này luôn nhận được sự quan tâm.
Diễn biến trong quý II khiến cho cuộc đua trong phân khúc MPV bình dân vẫn tiềm ẩn nhiều bất ngờ thú vị trong giai đoạn cuối năm.
Sau 6 tháng đầu năm, nhóm ôtô phổ thông tại Việt Nam vẫn là sân chơi của riêng các hãng ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Nhiều mẫu xe có doanh số chiếm tỉ lệ cao trong tổng lượng xe được bán ra thị trường của hãng.
Toyota Avanza và Toyota Veloz là 2 mẫu xe dẫn đầu doanh số nhóm MPV bình dân tại Indonesia trong quý I/2022. Trong khi Mitsubishi Xpander xếp thứ 4.
Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu phân khúc MPV về lượng xe bán ra tháng 2. Kia Carnival xếp sau, tiếp tục duy trì mức doanh số tăng đáng kể so với thế hệ Sedona cũ.
Doanh số nhóm MPV giảm mạnh trong tháng 8 với nhiều mẫu xe bán được không quá 10 chiếc như Toyota Innova, Suzuki Ertiga hay Kia Rondo.
Dù doanh số tăng trưởng 111% so với tháng trước, Toyota Innova vẫn bị Mitsubishi Xpander bỏ xa về lượng xe được bán ra.
Nguồn nhập ôtô Indonesia chủ yếu tập trung vào phân khúc cỡ nhỏ, trong khi chi phí sản xuất tại nước này rất cạnh tranh nên giá bình quân về Việt Nam (chưa tính thuế) ở mức thấp.
Mitsubishi Xpander giữ vững ngôi vị MPV ăn khách nhất tháng 9 với doanh số gấp nhiều lần các đối thủ xếp sau.
Toyota Innova 2021 sẽ không dễ dàng cải thiện doanh số trong các tháng tới dù được nâng cấp về thiết kế, trang bị và có giá bán mới dễ chịu hơn.
Toyota thực hiện việc giảm giá niêm yết của dòng xe Rush nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, doanh số của phân khúc MPV giảm sâu. Hai vị trí dẫn đầu không có sự thay đổi, vẫn là Mitsubishi Xpander và Toyota Innova.