Toyota Camry, thành trì cuối cùng của nhóm sedan hạng D
So với các đại diện trong phân khúc, Toyota Camry là cái tên hiếm hoi ghi nhận lượng xe bán ra mỗi tháng vượt mốc 3 chữ số
85 kết quả phù hợp
So với các đại diện trong phân khúc, Toyota Camry là cái tên hiếm hoi ghi nhận lượng xe bán ra mỗi tháng vượt mốc 3 chữ số
Đây là kỳ báo cáo hiếm hoi mà một nửa đại diện của phân khúc sedan hạng D ghi nhận "trắng" doanh số, bất chấp loạt khuyến mại từ nhà sản xuất.
Gần một nửa cái tên xuất hiện trong nhóm bán chậm nhất thị trường xe tháng 2 thuộc phân khúc sedan cỡ C và D.
Tăng giá so với thế hệ cũ nhưng Toyota Camry khó có khả năng đánh mất vị thế số một trong phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam.
Honda Accord, Isuzu Mu-X hay Suzuki Jimny tiếp tục lọt vào nhóm bán chậm trong tháng 10 dù liên tục được khuyến mại hàng chục triệu đồng.
Mitsubishi Attrage, Toyota Vios hay Honda Accord đều đang được giảm hàng chục triệu đồng để thu hút khách hàng.
Thị phần của phân khúc sedan cỡ D ngày càng thu hẹp, sức cạnh tranh cũng suy yếu dần do sức ép từ các mẫu SUV hay MPV.
Danh sách ôtô bán chậm nhất tháng có sự góp mặt của nhiều mẫu xe quen thuộc. Trong đó, Suzuki Ciaz tiếp tục là ôtô có doanh số kém nhất thị trường.
Kết quả bán hàng cho thấy toàn phân khúc bán được tổng 401 xe trong tháng đầu năm nay, trong đó, doanh số của Toyota Camry đạt 103 xe, gồm 28 xe hybrid và 75 xe xăng.
Các ngân hàng đang đấu giá và thanh lý tài sản là ôtô để thu hồi nợ. Trong đó, nhiều ôtô chạy bằng xăng và điện của thương hiệu VinFast được rao bán với giá chỉ từ 255 triệu đồng.
Với doanh số không vượt mốc 5.000 xe/năm, thị phần của phân khúc sedan cỡ D ngày càng thu hẹp, thấp hơn cả nhóm xe cỡ nhỏ vốn cũng đã suy yếu do sức ép từ các mẫu SUV hay MPV.
Dù còn một tháng nữa thị trường ôtô Việt Nam của năm 2023 mới khép lại, các mẫu xe dưới đây gần như đã nắm chắc ngôi đầu phân khúc nhờ doanh số trội hơn đối thủ cùng phân khúc.
Thế giới ôtô đang thay đổi nhanh chóng, một số mẫu xe mang tính biểu tượng đang không còn chỗ đứng. Đây là danh sách những mẫu xe sẽ bị khai tử khi kết thúc năm 2023.
Danh sách ôtô bán chậm nhất thị trường ghi nhận nhiều mẫu xe đắt tiền, với phần lớn trong số đó đến từ những thương hiệu ôtô Nhật Bản.
Trong tháng 4, doanh số của toàn phân khúc sedan cỡ D đã tuột giảm nhanh chóng, về dưới 400 xe/tháng.
Toyota Hilux chỉ là một trong 9 mẫu xe Nhật Bản đạt doanh số thấp nhất toàn thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 4.
Dù đã có kế hoạch bị khai tử tại Nhật Bản, Toyota Camry thế hệ mới vẫn đang trong quá trình phát triển và dự kiến được giới thiệu vào cuối năm nay.
Doanh số không đạt như kỳ vọng khiến Toyota Camry bị khai tử tại quê nhà Nhật Bản.
Trong khi các mẫu xe trong cùng phân khúc đều có xu hướng tăng trưởng doanh số trong tháng 2, Honda Accord lại giảm đến hơn 85% lượng xe bán ra.
Danh sách 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu năm 2022 vừa được công bố, trong đó xe Nhật Bản chiếm đa số. Ngoài ra trong danh sách này còn có 5 mẫu xe được bán tại Việt Nam.