The Coffee House đóng cửa chi nhánh signature ở trung tâm TP.HCM
Đại diện chuỗi cho biết chi nhánh trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3) chính thức dừng hoạt động để chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp tình hình dịch bệnh.
116 kết quả phù hợp
Đại diện chuỗi cho biết chi nhánh trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3) chính thức dừng hoạt động để chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp tình hình dịch bệnh.
Trong thời đại Internet, một phần thành công của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thực phẩm đến từ các đánh giá tốt trên mạng và ý kiến tiêu cực cũng có thể tạo ảnh hưởng không nhỏ.
Những dịch vụ trực tuyến hữu ích và nhanh chóng từ ngân hàng số giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chi phí và bảo vệ sức khỏe bản thân.
Bối rối khi áp dụng "3 tại chỗ" và phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe, các chuỗi cửa hàng thực phẩm và đồ uống (F&B) tại TP.HCM khó mở lại nhiều chi nhánh.
Thành lập bếp pizza từ thiện, ủng hộ các y bác sĩ tuyến đầu hay hỗ trợ nhân viên… là những hoạt động do Pizza Hut triển khai nhằm hỗ trợ cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh.
Nhiều chuỗi cửa hàng thực phẩm và đồ uống (F&B) tại TP.HCM cho rằng việc kinh doanh trở lại lúc này rất tốn kém và khó khả thi trước những quy định nghiêm ngặt phòng chống dịch.
Đại dịch khiến tình hình kinh doanh của các quán cà phê tại TP.HCM tổn thất nặng nề. Nhiều quán buộc phải đóng cửa hoặc xoay xở bằng hình thức hoạt động khác.
Một số chuyên gia kinh tế, lãnh đạo hiệp hội doanh nghiệp cho rằng việc Hà Nội nới lỏng một số dịch vụ vào lúc này là rất cấp thiết, giúp kinh tế phục hồi, tránh đứt gãy quá lâu.
Sau những đợt bùng phát dịch Covid-19 liên tiếp, số lượng khách thuê trả mặt bằng nhà phố ngày càng nhiều, nhất là tại khu vực trung tâm TP.HCM.
Covid-19 kéo dài khiến nhiều doanh nghiệp F&B dừng cuộc chơi. Tuy nhiên, vẫn có những startup với sáng kiến kinh doanh mới đã lội ngược dòng thành công.
Năm 2019, Soya Garden lỗ 62 tỷ đồng. Thêm cú “đấm bồi” từ dịch Covid-19, doanh nghiệp này phải đóng cửa 40/50 cơ sở.
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 tác động đến mọi doanh nghiệp trong ngành F&B. Tokyo Deli, Soya Garden đều chỉ còn một nửa số cửa hàng tại Hà Nội.
The Coffee House sở hữu 175 cửa hàng trên toàn quốc, chỉ xếp sau Highlands Coffee. Doanh nghiệp F&B này đạt doanh thu 863 tỷ đồng năm 2019 nhưng ghi nhận lỗ hơn 80 tỷ đồng.
Năm 2019, doanh thu thuần của Phúc Long đạt 779 tỷ đồng, tăng 306 tỷ đồng so với năm 2018. Hiện tại, chuỗi trà - cà phê này có hơn 80 cửa hàng trên cả nước.
Với mô hình nhà máy tích hợp công nghệ hiện đại, doanh nghiệp F&B có thể giảm thiểu tác động đến môi trường, cũng như sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.
Sản xuất thông minh sẽ giúp các doanh nghiệp thực phẩm và giải khát (F&B) đáp ứng nhu cầu thị trường theo tiêu chuẩn quốc tế, đứng vững trong cuộc canh tranh khốc liệt.
Công nghệ là động lực đổi mới và tăng trưởng. Tuy nhiên, ứng dụng thế nào và bắt đầu từ đâu lại là bài toán đầy thách thức cho các doanh nghiệp.
Một số chuỗi ẩm thực lớn đang tìm đến mô hình ki-ốt và xe lưu động để thử nghiệm bán take-away, nhằm giảm bớt chi phí mà vẫn có thể tăng nhận diện thương hiệu và doanh số.
Các YouTuber, người buôn bán trên mạng, làm freelancer tại Việt Nam đang khá lo lắng trước viễn cảnh ngân hàng cung cấp thông tin tài khoản khách hàng cho cơ quan thuế.
Không ít chủ nhà tại khu vực trung tâm TP.HCM bắt đầu tăng giá thuê trở lại như thời điểm trước dịch khiến việc tìm khách càng khó khăn hơn.