Thêm nhiều quy định mới, thị trường ôtô sắp biến động mạnh
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ôtô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo có nhiều điều kiện mới cho DN.
491 kết quả phù hợp
Thêm nhiều quy định mới, thị trường ôtô sắp biến động mạnh
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ôtô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo có nhiều điều kiện mới cho DN.
Thêm hãng xe tải Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam
Thương hiệu xe tải Daehan Motors vừa chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với dòng xe tải Teraco, tải trọng từ 1,9 đến 2,3 tấn.
Xe máy điện Việt Nam giá ngang Honda Wave Alpha
Những chiếc xe điện mang thương hiệu Pega đắt nhất có giá ngang ngửa một chiếc Honda Wave Alpha 110 mới. Xe trang bị màn hình điện tử, động cơ điện hiệu năng cao.
Công nghiệp ôtô Thái Lan, Malaysia: Thành công nhờ bảo hộ
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Kịch bản nào cho thị trường ôtô Việt Nam 2018?
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Doanh nghiệp Việt Nam chính thức sản xuất xe 2 bánh gắn động cơ
Theo thông tin từ hãng xe điện PEGA (HKbike), vào ngày 23/4, hãng sẽ cho ra mắt sản phẩm được nội địa hoá tại Việt Nam.
Người Việt mơ về giấc mơ làm chủ
Đã đến lúc chúng ta cần mơ về giấc mơ thương hiệu Việt - trí tuệ của người Việt và sản xuất tại Việt Nam, góp phần giúp GDP Việt Nam tăng trưởng.
Xe điện Pega nội địa hóa sản phẩm tại Việt Nam lên đến 35%
35% linh kiện của PEGA (HKbike) được sản xuất tại Việt Nam gồm khung, vành, càng, động cơ, dây điện, phanh, yên… Xét trên diện tích, chúng chiếm đến 80% tổng thể xe.
Ôtô Indonesia 390 triệu tràn vào, vượt mặt xe Hàn và Ấn
Ôtô nhập từ Indonesia tràn vào Việt Nam nhanh chóng chiếm vị trí hàng đầu của ôtô Ấn Độ, Hàn Quốc và là lời cảnh báo cho ôtô “made in Việt Nam”.
Trường Hải tặng 7 ôtô cho tỉnh Quảng Nam
Quảng Nam tiến hành rà soát lại 7 ôtô do doanh nghiệp tặng từ năm 2009. Trong đó, chiếc xe có giá trị cao nhất được xác định khoảng 1,2 tỷ đồng.
Tương lai nào cho ngành ôtô Việt Nam trong năm 2017?
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
Donald Trump dọa đánh thuế nhập khẩu 35% với xe Đức vào Mỹ
Các hãng xe Đức đầu tư hàng tỷ USD để sản xuất tại Mexico, sau đó nhập khẩu vào Mỹ nhằm giảm giá thành. Donald Trump dọa sẽ đánh thuế 35% để tạo thêm việc làm cho người Mỹ.
Năm 2017: Gom tiền mua ôtô đại hạ giá
Chưa khi nào thị trường ôtô lại giảm giá liên tục và giảm sâu như hiện nay. Nhiều mẫu xe giảm cả trăm triệu đồng, báo hiệu thời kỳ đại hạ giá xe đã đến.
Gần 48.000 xe đạp điện lưu thông bất hợp pháp tại Việt Nam?
Số lượng xe đạp điện nhập khẩu chính ngạch trên cả nước là 5.300 chiếc. Tuy nhiên, lượng xe thực tế lưu hành gấp khoảng 10 lần, tức là hơn 53.000 chiếc.
Xe giá rẻ từ Ấn Độ, Indonesia sắp chiếm thị trường Việt?
Giá nhập cảng (giá CIF, chưa bao gồm thuế, phí tại Việt Nam) bình quân mỗi chiếc xe nhập từ Ấn Độ có giá chỉ 146 triệu đồng, Indonesia 266 triệu đồng...
Việt Nam nuôi giấc mơ tự sản xuất 50.000 ôtô một năm
Bộ Công Thương cho biết năm 2035 sẽ phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp quan trọng với công suất 50.000 chiếc một năm.
Huyền thoại Peugeot quay lại Việt Nam bán xe tay ga
Gần 60 năm vắng bóng, thương hiệu Peugeot chính thức quay lại thị trường Việt Nam và lần này chỉ tập trung vào xe tay ga ở phân khúc giá 50-80 triệu đồng/chiếc.
Doanh nghiệp, người dân gặp khó khi áp dụng chuẩn Euro 4
Bộ Công Thương cho hay với việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4, số chủng loại xăng dầu có thể sẽ tăng gấp 3 lần. Điều này gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dùng.
Bộ Công Thương: Vinaxuki là bài học đắt giá trong đầu tư
"Ngày xưa Vinaxuki làm xe tải ở nhà máy Thanh Hoá rất tốt nhưng ông Huyên không tỉnh táo", Phó vụ trưởng Vụ công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) Phạm Anh Tuấn nói.
‘Đầu tư cho Vinaxuki chỉ tốn tiền vô ích’
Nhiều độc giả cho rằng ý tưởng của ông Huyên về sản xuất ôtô Made in Vietnam không khả thi. Việc đầu tư vào doanh nghiệp, vì thế không hiệu quả.