Trường Hải tặng 7 ôtô cho tỉnh Quảng Nam
Quảng Nam tiến hành rà soát lại 7 ôtô do doanh nghiệp tặng từ năm 2009. Trong đó, chiếc xe có giá trị cao nhất được xác định khoảng 1,2 tỷ đồng.
502 kết quả phù hợp
Quảng Nam tiến hành rà soát lại 7 ôtô do doanh nghiệp tặng từ năm 2009. Trong đó, chiếc xe có giá trị cao nhất được xác định khoảng 1,2 tỷ đồng.
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
Các hãng xe Đức đầu tư hàng tỷ USD để sản xuất tại Mexico, sau đó nhập khẩu vào Mỹ nhằm giảm giá thành. Donald Trump dọa sẽ đánh thuế 35% để tạo thêm việc làm cho người Mỹ.
Chưa khi nào thị trường ôtô lại giảm giá liên tục và giảm sâu như hiện nay. Nhiều mẫu xe giảm cả trăm triệu đồng, báo hiệu thời kỳ đại hạ giá xe đã đến.
Số lượng xe đạp điện nhập khẩu chính ngạch trên cả nước là 5.300 chiếc. Tuy nhiên, lượng xe thực tế lưu hành gấp khoảng 10 lần, tức là hơn 53.000 chiếc.
Giá nhập cảng (giá CIF, chưa bao gồm thuế, phí tại Việt Nam) bình quân mỗi chiếc xe nhập từ Ấn Độ có giá chỉ 146 triệu đồng, Indonesia 266 triệu đồng...
Bộ Công Thương cho biết năm 2035 sẽ phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp quan trọng với công suất 50.000 chiếc một năm.
Gần 60 năm vắng bóng, thương hiệu Peugeot chính thức quay lại thị trường Việt Nam và lần này chỉ tập trung vào xe tay ga ở phân khúc giá 50-80 triệu đồng/chiếc.
Bộ Công Thương cho hay với việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4, số chủng loại xăng dầu có thể sẽ tăng gấp 3 lần. Điều này gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dùng.
"Ngày xưa Vinaxuki làm xe tải ở nhà máy Thanh Hoá rất tốt nhưng ông Huyên không tỉnh táo", Phó vụ trưởng Vụ công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) Phạm Anh Tuấn nói.
Nhiều độc giả cho rằng ý tưởng của ông Huyên về sản xuất ôtô Made in Vietnam không khả thi. Việc đầu tư vào doanh nghiệp, vì thế không hiệu quả.
Một số dòng ôtô từ Nga vào Việt Nam sẽ được áp thuế từ ngày 5/10 theo Nghị định thư ký kết giữa hai nước và mức nhập khẩu sẽ được quy định theo hạn ngạch cụ thể cho từng năm
Trung Quốc được cho là dùng nhiều mánh lới để thâu tóm các công ty công nghệ cao của châu Âu trong thời gian qua.
Dự thảo mới của Bộ GTVT bỏ quy định bắt buộc xe nhập khẩu phải có bản chính Giấy chứng nhận chất lượng xuất xưởng của nhà sản xuất hoặc Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng.
Thị trường ôtô Việt Nam rất tiềm năng. Các doanh nghiệp ngày càng ra nhiều mẫu xe mới, thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại để cạnh tranh hút khách.
Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình từ chối nhận ba ôtô sang trị giá 6,6 tỷ đồng được doanh nghiệp tặng, nhưng Bộ Tài chính cho hay chưa nhận được văn bản về việc này.
Doanh nghiệp Việt Nam sẽ luôn bị động và phụ thuộc hoàn toàn vào các hãng xe ô tô nước ngoài, họ mặc nhiên có quyền sinh quyền sát đối với các doanh nghiệp Việt Nam.
Thông tư 20 sẽ bị gỡ bỏ theo mong muốn của các đơn vị nhập khẩu xe tư nhân, hay sẽ được nâng lên thành Nghị định như kiến nghị của các nhà nhập khẩu chính hãng?
Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Hoa Lư chính là DN gây xôn xao dư luận những ngày qua do đã tặng 3 chiếc xe ôtô sang với tổng trị giá là 6,6 tỷ đồng cho UBND tỉnh Ninh Bình.
Họ là thế hệ sau của những tỷ phú giàu nhất Ấn Độ. Một vài trong số họ khởi nghiệp kinh doanh riêng, trong khi một số vẫn sống dưới cái bóng của gia đình.