Chi phí xăng dầu chiếm chưa tới 10 đồng 1 quả trứng
Theo các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa, giá xăng dầu ảnh hưởng rất nhỏ tới giá sản phẩm. Do đó, trong lần xăng giảm kỷ lục này giá hàng hóa có thể sẽ đứng im.
491 kết quả phù hợp
Chi phí xăng dầu chiếm chưa tới 10 đồng 1 quả trứng
Theo các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa, giá xăng dầu ảnh hưởng rất nhỏ tới giá sản phẩm. Do đó, trong lần xăng giảm kỷ lục này giá hàng hóa có thể sẽ đứng im.
Nội hoá xe công, mở cửa ưu đãi, ôtô VN có thoát khỏi cửa tử?
Với nhiều điều chỉnh trong cách quản lý cũng như ưu đãi lớn, câu hỏi về sự khởi sắc của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn là dấu hỏi chấm.
Người Trung Quốc mất niềm tin vào đồng nhân dân tệ
Khi nền kinh tế Trung Quốc chững bước, các gia đình giàu có cố gắng chuyển một số tiền lớn ra khỏi đất nước bởi những quan ngại về giá trị đồng nhân dân tệ và tài sản của họ giảm.
Tìm lợi thế cạnh tranh trong ASEAN
Giữa những lo lắng doanh nghiệp ASEAN chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, không ít doanh nghiệp vẫn giữ vững thị trường nội địa và tìm cách ra bên ngoài nhờ phát huy được lợi thế.
Không biết từ thuở nào mà Phùng Xá (Thạch Thất, Hà Nội) đã rộn ràng tiếng búa, tiếng đe, tiếng sắt thép va vào nhau kêu tanh tách cả đêm ngày như một dàn hợp xướng.
10 ngàn tỷ mua siêu xe: Đại gia Việt chơi vượt Singapore
Các đại gia đã chi ra hơn 10.000 tỷ đồng (tương đương nửa tỷ USD) để mua xe sang năm 2015. Thuế, phí cao "ngất trời", giá siêu xe, xe siêu sang về Việt Nam thường đắt gấp 3-4 lần.
Ai phải nộp phí thử nghiệm nhiên liệu?
Liên tục trong hai ngày qua, trên một số diễn đàn mạng nhiều người dân lo lắng về việc từ ngày 25/1 sẽ phải trả 16-16,5 triệu đồng cho phí thử nghiệm tiêu hao nhiên liệu ôtô.
Vios, Yaris Việt Nam đắt gấp đôi Thái Lan, Indonesia
Thuế, phí chiếm quá lớn khiến chi phí sản xuất ở Việt Nam bị đội lên quá cao. Hiện, giá 11 mẫu xe ôtô thông dụng nhất ở Việt Nam đều cao hơn từ 22% đến 124% so với giá ở nước bạn.
Doanh nghiệp ôtô nội địa kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Nỗi cay đắng của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc
Các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc lép vế so với các thương hiệu xe nước ngoài ngay trên sân nhà.
Từ 20/12, thuế nhập khẩu ôtô tải sẽ tăng lên 50%
Mức thuế nhập khẩu nhiều dòng ôtô vận tải và linh kiện, khung gầm gắn động cơ sẽ chính thức tăng từ 20/12 tới. Trong đó, các dòng xe có trọng tải từ 20 đến 24 tấn có mức tăng cao.
Việt Nam tham gia Hội chợ xe máy EICMA 2015 tại Italy
Đây là lần đầu tiên đoàn Việt Nam tham gia EICMA - hội chợ quốc tế thường niên lớn nhất thế giới về xe hai bánh, quy tụ các nhà sản xuất xe hai bánh hàng đầu.
Xe đạp nội: Cuộc đối đầu không cân sức với hàng ngoại
Thị phần của xe đạp Thống Nhất giảm còn gần như không đáng kể so với các thương hiệu ngoại cao cấp và xe đạp giá rẻ Trung Quốc.
Người dân sẽ dễ mua ôtô nhỏ, giá rẻ
Năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 400.000 ôtô, năm 2025 là 660.000-800.000 xe. Dòng xe được tập trung sẽ là loại có giá rẻ, kích thước nhỏ, tiêu thụ ít nhiên liệu.
Các loại ôtô cỡ nhỏ đang đứng trước cơ hội mới từ những điều chỉnh của thuế tiêu thụ đặc biệt.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
Giá ôtô Việt Nam có rẻ hơn sau TPP?
TPP đàm phán thành công, người dân đang hy vọng giá ôtô sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, giấc mơ xe rẻ vẫn chưa gần.
Ôtô nhập khẩu tăng bất thường, vì đâu?
Chưa hết quý III, nhưng lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đã vượt qua con số của năm 2014 với nhiều tháng liên tục vượt ngưỡng 10.000 xe.
Ưu tiên kép cho xe nhỏ sản xuất trong nước
Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ bản dự thảo quyết định về cơ chế, chính sách nhằm thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô.
Thuế nhập khẩu ôtô giảm: Toyota lại tính rời Việt Nam
Hiện nay Toyota đang đứng trước hai con đường, hoặc sản xuất ôtô tại Thái Lan bán sang Việt Nam hoặc duy trì sản xuất tại Việt Nam.