Hết 'độc quyền' nhập khẩu xe hơi?
Từ 1/7/2016, Thông tư 20 của Bộ Công Thương chính thức hết hiệu lực. Trước đó Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng đã đề xuất gỡ bỏ Thông tư này vì trái luật.
502 kết quả phù hợp
Từ 1/7/2016, Thông tư 20 của Bộ Công Thương chính thức hết hiệu lực. Trước đó Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng đã đề xuất gỡ bỏ Thông tư này vì trái luật.
Sau cổ phần hóa, ngoài nhiệm vụ cốt lõi, xe đạp Thống Nhất sẽ thực hiện các dự án nhà ở, trung tâm thương mại trên các khu đất của công ty.
Trong 6 giờ, có đến 3 vụ tai nạn giao thông xảy ra ở đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Vụ nghiêm trọng nhất làm 3 người tử vong khi 2 xe máy tông nhau.
Đánh giá về thất bại cay đắng của nền công nghiệp Việt Nam, ông Bùi Danh Liên thẳng thắn: "Việt Nam cái gì cũng muốn nhất, nhưng toàn làm ngược".
Nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuê đất, nhưng hàng chục doanh nghiệp đang đầu tư tại các khu công nghiệp Cần Thơ vẫn không bị Ban quản lý… xử lý.
Bên cạnh các sản phẩm ngoại nhập, xe đạp điện Việt đang chiếm một thị phần không nhỏ tại thị trường trong nước.
Sau nhiều cuộc hòa giải, KCN Tân Đức đã chịu tháo dỡ rào chắn, mở nước cho công ty Nhật sản xuất trở lại.
Thuế suất thuế nhập khẩu xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam ở mức 0% khiến xe tải Trung Quốc vốn nổi tiếng vì giá rẻ, nay càng rẻ.
Một ngày giá thép cuộn bán ra 11,8 triệu đồng/tấn vào đầu giờ sáng, lên 12 triệu đồng/tấn vào buổi trưa và lên 12,5 triệu đồng/tấn vào đầu giờ chiều.
Là dòng xe điện chính hãng Việt Nam, xe Hkbike Top Class thu hút bạn trẻ với thiết kế sang trọng, sành điệu.
Ngoài 5 liên doanh thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy, Vietnam Motorcycle Show 2016 còn có sự góp mặt của 3 thương hiệu nhập khẩu là Benelli, Ducati và Kawasaki.
Theo các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa, giá xăng dầu ảnh hưởng rất nhỏ tới giá sản phẩm. Do đó, trong lần xăng giảm kỷ lục này giá hàng hóa có thể sẽ đứng im.
Với nhiều điều chỉnh trong cách quản lý cũng như ưu đãi lớn, câu hỏi về sự khởi sắc của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn là dấu hỏi chấm.
Khi nền kinh tế Trung Quốc chững bước, các gia đình giàu có cố gắng chuyển một số tiền lớn ra khỏi đất nước bởi những quan ngại về giá trị đồng nhân dân tệ và tài sản của họ giảm.
Giữa những lo lắng doanh nghiệp ASEAN chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, không ít doanh nghiệp vẫn giữ vững thị trường nội địa và tìm cách ra bên ngoài nhờ phát huy được lợi thế.
Không biết từ thuở nào mà Phùng Xá (Thạch Thất, Hà Nội) đã rộn ràng tiếng búa, tiếng đe, tiếng sắt thép va vào nhau kêu tanh tách cả đêm ngày như một dàn hợp xướng.
Các đại gia đã chi ra hơn 10.000 tỷ đồng (tương đương nửa tỷ USD) để mua xe sang năm 2015. Thuế, phí cao "ngất trời", giá siêu xe, xe siêu sang về Việt Nam thường đắt gấp 3-4 lần.
Liên tục trong hai ngày qua, trên một số diễn đàn mạng nhiều người dân lo lắng về việc từ ngày 25/1 sẽ phải trả 16-16,5 triệu đồng cho phí thử nghiệm tiêu hao nhiên liệu ôtô.
Thuế, phí chiếm quá lớn khiến chi phí sản xuất ở Việt Nam bị đội lên quá cao. Hiện, giá 11 mẫu xe ôtô thông dụng nhất ở Việt Nam đều cao hơn từ 22% đến 124% so với giá ở nước bạn.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.