Tàu hỏng nằm bờ, ngư dân vẫn bị ngân hàng thúc đòi nợ
Tàu thép kéo lên bờ suốt cả tháng qua nhưng doanh nghiệp chậm khắc phục sự cố. Cùng lúc, áp lực trả nợ ngân hàng khiến nhiều ngư dân Bình Định bức xúc đòi trả phương tiện.
41 kết quả phù hợp
Tàu thép kéo lên bờ suốt cả tháng qua nhưng doanh nghiệp chậm khắc phục sự cố. Cùng lúc, áp lực trả nợ ngân hàng khiến nhiều ngư dân Bình Định bức xúc đòi trả phương tiện.
Sau sự cố tàu thép đóng mới nằm bờ, hàng trăm ngư dân Bình Định lo ngại chưa dám ký hợp đồng vay vốn đóng mới tàu theo Nghị định 67 dù đã được phê duyệt.
Gần hết đợt 1 nhưng công nhân sửa tàu vỏ thép vắng bóng. Ngư dân Bình Định thì "ngồi trên đống lửa" vì vừa không có phương tiện đánh bắt vừa chịu áp lực trả nợ đè nặng.
Đại diện Bộ Công an khẳng định sau khi giám định, đánh giá và có đủ căn cứ về hàng loạt tàu thép hư hỏng, công an sẽ khởi tố điều tra, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu yêu cầu hai doanh nghiệp "làm ăn gian dối" phải sửa chữa tàu thép như mới 100% chứ không chấp nhận khắc phục qua loa.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ Công an khởi tố, xử lý hình sự Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng tàu thép gian dối, trốn tránh trách nhiệm với ngư dân.
Các chuyên gia giám định độc lập kết luận hai doanh nghiệp đóng tàu vỏ thép cho ngư dân Bình Định đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng, khó chấp nhận.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho rằng nhiều tàu thép chục tỷ mới bàn giao đã liên tục gặp sự cố thì doanh nghiệp buộc phải đền bù thiệt hại cho ngư dân.
Đại diện Công ty TNHH MTV Nam Triệu xác nhận việc hỗ trợ công khai hơn 2 tỷ đồng cho ngư dân Bình Định trong thời gian tàu thép chục tỷ nằm bờ chờ sửa chữa.
Một số chủ tàu thép Bình Định cho hay nhận 250-300 triệu đồng của doanh nghiệp và rút đơn khiếu nại hy vọng tàu được khắc phục sớm để ra khơi kiếm tiền trả nợ ngân hàng.
Tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ án hàng loạt tàu vỏ thép mới bàn giao đã liên tục gặp sự cố, hư hỏng phải nằm bờ khiến ngư dân địa phương khốn đốn.
Sau khi nghe chuyên gia giám định độc lập phân tích về thực trạng vật liệu, thiết bị tàu vỏ thép, nhiều ngư dân tá hỏa, bức xúc vì doanh nghiệp đóng tàu làm ăn gian dối.
Sau khi nghe phân tích sơ bộ về vật liệu, thiết bị tàu vỏ thép của các chuyên gia giám định độc lập, nhiều ngư dân Bình Định sốc nặng vì doanh nghiệp đóng tàu làm ăn gian dối.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho rằng việc một số doanh nghiệp tự ý thay đổi vật liệu, thiết bị đóng tàu vỏ thép cho ngư dân là không có tâm, thiếu đạo đức.
Chuyên gia kinh tế Trần Du Lịch cho rằng, Việt Nam thiếu sự chuẩn bị kỹ càng khi đón lượng du khách Trung Quốc tăng đột biến trong thời gian gần đây.
DN thủy sản bức xúc vì tôm sú xuất khẩu bị bơm tạp chất, cắm tăm tre,... khiến khách hàng Nhật tẩy chay, chuyển sang mua tôm sú Philippines và Indonesia dù giá cao hơn tôm Việt Nam
Có những nghịch lý đau lòng: giá sản xuất trung bình 1kg thịt heo hiện nay tại VN cao xấp xỉ 22% so với Mỹ; ngành chăn nuôi không phát triển được, bởi thịt mình đang ăn toàn đôla.
Nếu vẫn giữ tư duy sản xuất theo số lượng mà không coi trọng chất lượng, nông sản của VN sẽ không thể tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do.
Được giao nhiệm vụ cân và bán thịt heo cho công ty, 3 nhân viên đã bàn bạc ghi giảm trọng lượng hàng hóa trên hóa đơn so với thực tế để thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.
Với chiêu trò “giải câu đố trúng thưởng” kèm theo việc mua sản phẩm, một công ty tại TP.HCM đã thu hút nhiều người tiêu dùng tham gia trò chơi với hy vọng trúng tiền tỷ.