Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nhân Minh Chánh muốn đầu tư tại Việt Nam

Ngoại hình điển trai, đa tài với nhiều môn nghệ thuật, nghề chính của Minh Chánh lại là kỹ sư cầu đường với tấm bằng thạc sĩ ngành kỹ sư công chính.

Anh chia sẻ đang nung nấu dự định tham gia vào thị trường bất động sản tại Việt Nam. Trong dịp về Việt Nam đi từ thiện cùng các hoa hậu, á hậu, nam vương, á vương... anh sẽ tìm hiểu để mở công ty đấu thầu xây dựng cầu đường, xa lộ, các dự án về giao thông, hải cảng...

Minh Chánh là một kỹ sư xây dựng hải cảng của Long Beach và Los Angeles. Anh đã tham gia xây cầu vượt xa lộ nổi tiếng của tiểu bang California. Ngoài công việc chính, hàng năm có các đợt chuẩn bị cho cuộc thi hoa hậu, các chương trình văn hóa nghệ thuật do Minh Chánh Entertainment tổ chức; dịp cuối tuần anh còn dành thời gian để dạy võ.

Anh là một bầu sô mảng nghệ thuật, ca nhạc, thời trang các cuộc thi người đẹp và còn là một võ sĩ đam mê võ thuật. Từ năm 7 tuổi, anh đã tập luyện Thái cực Trần gia với bà nội và Hồng gia quyền. Năm 14 tuổi, Minh Chánh bắt đầu tập wushu chung với tài tử Johnny Trí Nguyễn từ một người thầy tại quận Cam, thuộc tiểu bang California. Anh thường phối hợp các thế võ vào những video clip đã quay trước đây.

Doanh nhân Minh Chánh và bà xã Nathalee Trương trong tiệc VIP mừng chiến thắng Hoa hậu - Nam vương người Việt Thế giới 2014.
Minh Chánh và vợ - Nathalee Trương trong tiệc VIP mừng chiến thắng Hoa hậu - Nam vương người Việt Thế giới 2014.

Vợ anh - Nathalee Trương - sở hữu 2 bằng cử nhân sư phạm và y tá trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Trước đây cô là diễn viên, ca sĩ, người mẫu tại hải ngoại; từng đoạt giải á hậu 1 trong cuộc thi nhan sắc tại thành phố Los Angeles. Hiện tại cô làm việc trong phòng cấp cứu (ICU) của nhà thương Huntington Beach, miền Nam California, đồng thời làm y tá trong phòng mổ thẩm mỹ của Huntington Beach Surgery Center. Nathalee Trương cũng là thành viên ban tổ chức và CEO của Minh Chánh Entertainment, phụ trách các thủ tục giấy tờ, ngoại giao và quản lý để phụ giúp chồng. Trong các cuộc thi, Nathalee Trương và Minh Chánh rất nhiệt tình với thí sinh và được thí sinh khen ngợi, tình cảm quý mến vì cách cư xử chuyên nghiệp, nhiệt tình của cặp vợ chồng.

Nathallee Trương tham gia một ca khúc góp vui trong đêm chung kết Hoa hậu - Nam vương người Việt thế giới 2014.
Nathalee Trương tham gia một ca khúc góp vui trong đêm chung kết Hoa hậu - Nam vương người Việt thế giới 2014.
Minh Chánh cũng tham gia một ca khúc để đưa chân người đẹp trong phần trình diễn đầm dạ hội cuộc thi Hoa hậu - Nam vương người Việt thế giới 2014.

 

Đêm chung kết Hoa hậu người Việt thế giới 2013, Anh đã trình bày ca khúc do anh sáng tác - Hào Khí Anh Hùng, ca khúc ngợi ca khí phách của đấng nam nhi đại trượng phu. Tiết mục này Minh Chánh biểu diễn bài Thiếu Lâm Trường Quyền, đây là một trường phái của tài tử võ thuật Lý Liên Kiệt (Jet Li).

Đạo diễn Cường Ngô (phim Hương ga mà nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh thủ vai chính) - từng gửi lời khen Minh Chánh là người đa tài. Diễn viên Trần Bảo Sơn và đạo diễn Cường Ngô hứa hẹn có dịp sẽ hợp tác chung, Minh Chánh sẽ là nhà sản xuất và thủ vai hành động. Anh chia sẻ sẽ đầu tư quay phim điện ảnh bằng máy quay RED hoặc 4K.

Anh quay MV clip thủ vai hành động với những cú bật, đá, xoay như tài tử xi-nê... và những cú đá đẹp như Lý Tiểu Long.
Anh quay MV clip thủ vai hành động.

Về lĩnh vực sáng tác ca khúc, Minh Chánh chia sẻ: "Phải có sự trải nghiệm và tâm trạng mới sáng tác được. Trước đây tôi từng học lớp sáng tác tại trường đại học (học đàn, voice, xướng âm, guitar...), thầy giáo khen về năng khiếu sáng tác và dùng bài tập của tôi để làm mẫu cho các sinh viên khác. Những ca khúc tôi  sáng tác đều do tôi tự quay MV, cốt chuyện có mang tính cách võ thuật và tôi cũng thủ vai hành động trong các MV".

Lúc nào trong anh cũng đầy ắp dự định và anh lần lượt chinh phục từng đam mê của mình. Anh chia sẻ: "Thời buổi này rất khó khăn để tìm tài trợ về mặt tài chính, là thử thách cho những người đam mê nghệ thuật, thậm chí phải tự bỏ tiền đầu tư và tốn kém để cho tác phẩm nghệ thuật được hoàn chỉnh.

Tôi là người đam mê nghệ thuật. Năm 19 tuổi, tôi cộng tác với công ty đã lăng xê được tên tuổi của Minh Tuyết đến gần khán giả hơn. Sau đó để thực hiện được giấc mơ làm chủ, tôi đi học nghề kỹ sư. Sau khi tốt nghiệp, tôi hành nghề được 10 năm và cuối cùng cũng đã mở được trung tâm giải trí mang tên mình.

Đến bây giờ tôi đã làm được 7 chương trình quy mô và hoành tráng. Có thể các đại gia khác thích siêu xe, tôi thích tổ chức các cuộc thi sắc đẹp. Dù lỗ hàng tỷ đồng nhưng tôi không tiếc, vì đầu tư nghệ thuật là vô giá".

Từ trái sang: Doanh nhân Minh Chánh, Á hậu Trúc Phương, Hoa hậu Tường Vy, Nam vương Tùng Ngô, Á hậu Phạm Diễm Ngọc, người đẹp Nathalee Trương - bà xã Minh Chánh, trong tiệc VIP mừng chiến thắng Hoa hậu - Nam vương người Việt Thế giới 2014.
Từ trái sang: doanh nhân Minh Chánh, Á hậu Trúc Phương, Hoa hậu Tường Vy, Nam vương Tùng Ngô, Á hậu Phạm Diễm Ngọc, người đẹp Nathalee Trương - vợ Minh Chánh trong tiệc VIP mừng chiến thắng Hoa hậu - Nam vương người Việt Thế giới 2014.

Tư liệu: Minh Chánh Entertainment

Bạn có thể quan tâm