Khách hàng vẫn ngóng giá xe tiếp tục giảm
Tháng 12 luôn là thời gian cao điểm nhất của thị trường ôtô trong nước. Tuy vậy, những ngày qua, không khí mua sắm tại các showroom vẫn chưa sôi động như kỳ vọng.
429 kết quả phù hợp
Tháng 12 luôn là thời gian cao điểm nhất của thị trường ôtô trong nước. Tuy vậy, những ngày qua, không khí mua sắm tại các showroom vẫn chưa sôi động như kỳ vọng.
Danh sách ôtô bán chậm nhất thị trường ghi nhận nhiều mẫu xe đắt tiền, với phần lớn trong số đó đến từ những thương hiệu ôtô Nhật Bản.
Ôtô đến từ nhiều thương hiệu quen thuộc tại thị trường Việt Nam sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Giá bán tương đối cao cộng với điểm yếu về động cơ và tính đa dạng có thể là nguyên nhân khiến Suzuki Ciaz khó cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.
Lượng xe tồn kho lớn, sức mua suy giảm mạnh là những khó khăn của thị trường ôtô trong quý đầu năm. Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia đề xuất giảm thuế trước bạ với ôtô trong nước.
Toyota Hilux chỉ là một trong 9 mẫu xe Nhật Bản đạt doanh số thấp nhất toàn thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 4.
Sức tiêu thụ của thị trường ôtô mới tại Việt Nam tăng trưởng nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn ôtô cũ thay vì mua xe mới.
Dù gây được nhiều tiếng vang từ khi ra mắt, tân binh Ford Territory vẫn không thể đánh bại Mazda CX-5 khi doanh số quý I chỉ đạt 1.885 xe.
Giữa lúc thị trường ôtô Việt cho thấy dấu hiệu hồi phục trong tháng 2, Hyundai Tucson, Ford Everest cùng loạt ôtô dưới đây lại giảm doanh số so với tháng đầu năm.
Trong khi các mẫu xe trong cùng phân khúc đều có xu hướng tăng trưởng doanh số trong tháng 2, Honda Accord lại giảm đến hơn 85% lượng xe bán ra.
Hàng loạt ôtô thuộc phân khúc MPV bình dân được triển khai các chương trình ưu đãi nhằm mục tiêu kích cầu hoặc dọn kho chờ sản phẩm mới.
Theo chuyên gia, việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ với ôtô sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng, giúp kích cầu, đồng thời khuyến khích sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước.
Trong danh sách những mẫu xe đang tạm dẫn đầu từng phân khúc, sự xuất hiện của Toyota Raize, Mazda3 và tân binh Ford Territory phần nào tạo nên sự bất ngờ.
Doanh số ôtô sản xuất trong nước sụt giảm mạnh trong tháng đầu năm cho thấy thị trường dần trầm lắng. Chuyên gia đề xuất nên có chính sách hỗ trợ kích cầu ngành công nghiệp ôtô.
Gần như toàn bộ dải sản phẩm MPV tại thị trường Việt đều tăng trưởng dương về doanh số trong năm 2022, trong khi Xpander là mẫu xe bán chạy thứ ba toàn thị trường ôtô Việt.
Hyundai Accent ghi nhận gần 3.000 xe được bán ra trong tháng 12/2022 nhưng vẫn phải chịu xếp sau Toyota Vios khi cuộc đua doanh số năm 2022 hạ màn.
Tất cả mẫu xe trong nhóm bán chậm nhất năm đều đến từ các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản. Bảng xếp hạng cũng không bao gồm những mẫu xe đã ngừng sản xuất trong năm 2022.
Một năm đầy sôi động của thị trường ôtô Việt đã khép lại với doanh số 404.635 xe, trong đó Toyota Vios trở thành vua doanh số với hơn 23.500 xe được bán ra trong năm 2022.
Thị trường xe điện Việt Nam hiện có sự xuất hiện của các thương hiệu như VinFast, Porsche, Mercedes-Benz và sắp tới sẽ là Hyundai cũng như Kia.
Người tiêu dùng Việt đang tiêu thụ không ít ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong số đó, một vài cái tên sở hữu doanh số khá nổi bật như Xpander, Creta hay Veloz.