Ôtô Hàn và Nhật cạnh tranh gắt gao ở phân khúc sedan cỡ vừa
Sau 2 năm liên tục bị sụt giảm doanh số, đến cuối năm nay, phân khúc sedan cỡ vừa đã dần tìm lại thị phần vốn có với mức tăng trưởng ấn tượng.
425 kết quả phù hợp
Sau 2 năm liên tục bị sụt giảm doanh số, đến cuối năm nay, phân khúc sedan cỡ vừa đã dần tìm lại thị phần vốn có với mức tăng trưởng ấn tượng.
Doanh số tăng cao dù gặp phải nhiều khó khăn, thị trường ôtô Việt Nam còn có thêm nhiều điều đáng chú ý đã diễn ra trong một năm đầy biến động.
Cuối năm, nguồn cung phân khúc SUV cỡ D có nhiều thay đổi khi Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá đến 60 triệu đồng trong khi Ford Everest vẫn tiếp tục "bia kèm lạc".
Chặng cuối của đường đua doanh số ôtô Việt đang được hâm nóng bởi hàng loạt ưu đãi, khuyến mãi từ các hãng xe với giá trị hàng chục triệu đồng.
Trong tháng 11, doanh số bán xe của các hãng xe Hàn Quốc như GM Korea, Kia và Hyundai đều tăng. Trong đó GM Korea ghi nhận mức tăng vọt 86% nhờ hoạt động xuất khẩu xe.
Mặc dù còn một tháng nữa thị trường ôtô năm 2022 mới khép lại, doanh số cao vượt trội đã khiến các mẫu xe dưới đây chắc chắn trở thành cái tên được ưa chuộng nhất phân khúc.
Mức tăng cao nhất 19 triệu đồng cho phiên bản Hybrid, áp dụng từ đầu năm 2023.
Thay vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, mẫu SUV đô thị sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước, qua đó tăng tính chủ động trong nguồn cung.
Ford Everest Titanium 4x2 tăng giá 41 triệu đồng, lên mức 1,286 tỷ đồng, đi kèm với những nâng cấp công nghệ an toàn.
Cuộc đua cho danh hiệu mẫu ôtô bán chạy nhất năm 2022 đang đến hồi kết. Toyota Vios và Mitsubishi Xpander là 2 cái tên tạm dẫn đầu và bám sát nhau về tổng doanh số.
Sau khi chia tay loạt xe vào những tháng đầu năm, từ quý II đến nay, thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận loạt cái tên mới như Ford Territory, Hyundai Creta hay Suzuki Ertiga Hybrid.
Toyota Camry 2024 sẽ có thiết kế năng động, hiện đại hơn, tương tự Toyota Crown và Prius mới ra mắt gần đây.
Kể từ giữa quý II, phân khúc ôtô hạng A ngày càng thiếu vắng nhiều sự lựa chọn khi các cái tên dần rút lui, tạo bước đệm để Hyundai Grand i10 trở về vị trí bán chạy nhất phân khúc.
Chỉ sau 11 tháng đầu năm, thị trường ôtô Việt đã xô đổ kỷ lục doanh số ghi nhận hồi năm 2019.
Tổng doanh số của các mẫu xe bán tải khác chiếm chưa đến 20% doanh số Ford Ranger trong tháng 11.
Có đến 9 trên 10 mẫu xe trong danh sách là sản phẩm của các thương hiệu Nhật Bản. Trong đó, Honda Civic có lần đầu góp mặt bởi nguồn cung bị hạn chế.
Mặc dù doanh số phân khúc SUV đô thị sụt giảm so với tháng trước, Toyota Corolla Cross vẫn duy trì sức bán trên 2.000 xe trong hai kỳ liên tiếp.
Với doanh số khả quan vào những tháng cuối năm, Mazda3 nói riêng và phân khúc sedan hạng C nói chung dần tìm lại chỗ đứng trên thị trường sau chuỗi dài hụt hơi.
Mitsubishi Xpander đã tạo ra khoảng cách doanh số hơn 7.200 xe với Toyota Veloz Cross trong khi thị trường ôtô Việt trong năm 2022 chỉ còn một tháng là kết thúc.
Kia Sorento vừa có thêm biến thể Hybrid và Plug-in Hybrid tại Việt Nam. Đây là mẫu xe đầu tiên trong nhóm CUV/SUV 7 chỗ có hệ truyền động hybrid.