Loạt ôtô được giảm giá cả trăm triệu đồng nhờ ưu đãi phí trước bạ
Trong khi chờ đợi đề xuất giảm 50% phí trước bạ được Chính phủ thông qua, nhiều hãng xe đã triển khai ưu đãi tương đương với kỳ vọng thúc đẩy sức mua.
1.024 kết quả phù hợp
Trong khi chờ đợi đề xuất giảm 50% phí trước bạ được Chính phủ thông qua, nhiều hãng xe đã triển khai ưu đãi tương đương với kỳ vọng thúc đẩy sức mua.
Các hiệp hội, địa phương, chuyên gia đồng loạt đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu.
Toyota đặt mục tiêu sản lượng 10.000 xe điện mỗi tháng tại nhà máy ở bang Kentucky (Mỹ) và hướng đến sản xuất 1 triệu xe xanh mỗi năm trên toàn cầu.
Theo chuyên gia, việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ với ôtô sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng, giúp kích cầu, đồng thời khuyến khích sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước.
Hyundai Tucson, Kia Sportage sẽ khó cạnh tranh và tìm được vị trí dẫn đầu phân khúc nếu nguồn cung vẫn không được cải thiện trong năm nay.
Doanh số ôtô sản xuất trong nước sụt giảm mạnh trong tháng đầu năm cho thấy thị trường dần trầm lắng. Chuyên gia đề xuất nên có chính sách hỗ trợ kích cầu ngành công nghiệp ôtô.
Phân khúc SUV đô thị hạng B mất 56,1% doanh số so với tháng cuối năm 2022. Toyota Corolla Cross vẫn bán chạy nhất, nhưng có bất ngờ đến từ Honda HR-V.
Doanh số toàn phân khúc sedan hạng B sụt giảm 67,3% so với kỳ báo cáo trước, trong khi "vua doanh số" Toyota Vios bán được chưa đến 300 xe ở tháng đầu năm 2023.
Phân khúc xe giá rẻ tại thị trường Việt Nam đang tích cực khuyến mãi để đẩy doanh số trước khi các đối thủ mới trình làng trong giai đoạn tiếp theo của năm 2023.
VF 8 cho thấy sức hút mạnh mẽ khi là mẫu SUV hạng D có tầm giá một tỷ đồng duy nhất có tên trong bảng xếp hạng doanh số xe bán chạy tháng 12/2022.
Trong năm 2022, phân khúc sedan cỡ D đã dần tìm lại được thị phần đã mất khi toàn bộ mẫu xe trong phân khúc đều ghi nhận mức tăng trưởng cao.
Gần như toàn bộ dải sản phẩm MPV tại thị trường Việt đều tăng trưởng dương về doanh số trong năm 2022, trong khi Xpander là mẫu xe bán chạy thứ ba toàn thị trường ôtô Việt.
Tổng lượng tiêu thụ xe máy tại Việt Nam trong năm 2022 đạt hơn 3 triệu xe, ghi nhận đợt phục hồi đáng kể sau 2 năm liên tiếp giảm doanh số.
Kết thúc năm 2022, cuộc đua tại nhóm xe SUV cỡ A đã ngã ngũ khi Kia Sonet bán được 9.446 xe, trong khi doanh số của Toyota Raize chỉ đạt 6.900 xe sau 12 tháng.
Sau 12 tháng của năm 2022, doanh số Hyundai Grand i10 dù cao nhất vẫn chỉ nhỉnh hơn 91 xe so với VinFast Fadil, dù mẫu xe này đã ngừng kinh doanh từ quý III/2022.
Mazda CX-5 trở thành xe bán chạy nhất phân khúc với doanh số 12.700 xe trong năm 2022, còn Hyundai Tucson khó giữ được phong độ do nguồn cung khan hiếm.
Tất cả mẫu xe trong nhóm bán chậm nhất năm đều đến từ các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản. Bảng xếp hạng cũng không bao gồm những mẫu xe đã ngừng sản xuất trong năm 2022.
Một năm đầy sôi động của thị trường ôtô Việt đã khép lại với doanh số 404.635 xe, trong đó Toyota Vios trở thành vua doanh số với hơn 23.500 xe được bán ra trong năm 2022.
So với 2021, nhóm xe bán chạy nhất năm 2022 ghi nhận sự trở lại của loạt xe sedan cùng sự biến mất của những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ.
Xe điện là thứ được nhắc đến nhiều nhất và sẽ tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý, trong khi SUV hứa hẹn sẽ là loại xe được chọn mua nhiều.