Toyota và Volkswagen chật vật tìm lại thị phần ở Trung Quốc
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
530 kết quả phù hợp
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
FPT vừa mở trung tâm chiến lược phần mềm tại Lương Khánh (Nam Ninh, Trung Quốc) nhằm đẩy mạnh phát triển và cung cấp các giải pháp công nghệ đẳng cấp cho thị trường tỷ dân.
Dù là thương hiệu ôtô điện dẫn đầu tại châu Âu, Tesla vẫn không thể vượt qua BYD, hãng xe nội địa Trung Quốc, khi cạnh tranh ở thị trường đông dân nhất thế giới.
Thị phần chung của nhóm ôtô truyền thống nước ngoài tại Trung Quốc đã sụt giảm nhanh chóng trong giai đoạn 2020-2022, nguyên nhân được cho là xuất phát từ xu hướng điện hóa.
Phần lớn tài xế ôtô điện tại Trung Quốc không thường xuyên nạp năng lượng cho xe tại các trạm sạc công cộng. Những điểm sạc dọc theo các tuyến cao tốc chỉ sở hữu tỷ lệ sử dụng 1%.
Trong năm 2022, Trung Quốc đứng đầu danh sách ôtô nhập khẩu phải khử khuẩn khi vào Australia với gần 11.000 xe.
Cảm biến trên ôtô điện của Li Auto phát hiện có nhiều người di chuyển xung quanh xe, dù chủ nhân cho biết lúc đó trong nghĩa trang không hề có ai.
Sau một năm bùng nổ, ngành ôtô Trung Quốc phải đối diện với không ít khó khăn ngay từ những tháng đầu năm 2023.
Lượng SUV bán ra chiếm gần 42% tỷ trọng doanh số ôtô mới trong năm 2022. Trào lưu SUV dường như chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt.
Bất chấp lo ngại CEO Elon Musk bận điều hành Twitter, Tesla đang trở lại mạnh mẽ với tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong số các nhà sản xuất ôtô đứng đầu.
Chỉ trong 42 ngày mở bán, ATTO 3 đã thu về khoảng 10.500 đơn đặt trước và hàng dài người chờ trước cửa hàng để đợi mua xe.
Giá bán là yếu tố then chốt quyết định tương lai của phân khúc ôtô điện mini tại thị trường Việt Nam.
Tổng doanh thu xe điện trong 10 năm qua đã đạt mức 1.000 tỷ USD. Chỉ riêng năm 2022, doanh số xe điện tăng 53% với doanh thu tương đương 388 tỷ USD.
So với năm 2021, con số này tăng 2.066 chiếc, tương đương 18,5%. Sau khi trừ các chi phí, Ferrari đạt được mức lợi nhuận 939 triệu USD.
Nhầm lẫn từ đại lý khiến giá bán của chiếc Porsche Panamera chỉ còn 18.000 USD, thấp hơn 8 lần so với giá bán thực tế.
CEO Elon Musk thừa nhận các thương hiệu ôtô điện đến từ Trung Quốc có thể sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của Tesla.
Mức tăng trưởng 68% đưa doanh số ôtô điện chạm mốc 7,8 triệu xe tiêu thụ trong năm 2022 trên phạm vi toàn cầu.
Trung Quốc và Ấn Độ được dự báo sẽ tăng mạnh doanh số ôtô trong năm 2023, trong khi đường tăng trưởng của thị trường ôtô Mỹ và châu Âu sẽ đi ngang.
Hai thương hiệu xe sang tiếp tục thiết lập kỷ lục mới về thành tích bán hàng trong một năm, bất chấp tín hiệu suy yếu từ thị trường Trung Quốc.
Cuộc đua cho danh hiệu mẫu ôtô bán chạy nhất năm 2022 đang đến hồi kết. Toyota Vios và Mitsubishi Xpander là 2 cái tên tạm dẫn đầu và bám sát nhau về tổng doanh số.