Bán tải tại Việt Nam - ‘ốc đảo’ riêng của Ford Ranger?
Đường đua doanh số trong nhóm xe bán tải tại thị trường ôtô Việt Nam dường như là của riêng Ford Ranger khi mẫu xe này đang nắm giữ hơn 87% thị phần toàn phân khúc.
203 kết quả phù hợp
Đường đua doanh số trong nhóm xe bán tải tại thị trường ôtô Việt Nam dường như là của riêng Ford Ranger khi mẫu xe này đang nắm giữ hơn 87% thị phần toàn phân khúc.
Ôtô Hàn Quốc cho thấy sự áp đảo ở nhóm xe hạng A, cả về số lượng mẫu xe lẫn doanh số đạt được tại thị trường Việt Nam trong quý đầu năm.
Ford Ranger và Mitsubishi Xpander đang so kè nhau trong nhóm đầu doanh số thị trường xe Việt, trong khi Mazda CX-5 hay Hyundai Accent vẫn chưa thực sự nổi bật.
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam trong tháng vừa rồi cao hơn gấp đôi doanh số từng ghi nhận ở tháng 2. Phần lớn mẫu xe đều tăng trưởng doanh số, với mức tăng cao nhất lên đến 862%.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường xe Việt ghi nhận nhiều sự chuyển biến khi Toyota rời top 3 xe bán chạy, phân khúc dẫn đầu cũng đã không còn là SUV hay sedan như năm trước.
Khởi đầu chậm chạp là nguyên nhân khiến Toyota chưa thể lọt vào top 3 hãng xe bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm.
Không có mẫu xe nào của Toyota góp mặt trong nhóm 10 xe bán chạy nhất, nhưng sự góp mặt của Kia Carnival và Hyundai Grand i10 mới tạo nên sự bất ngờ.
Sau khởi đầu chậm chạp, thị trường xe Việt chưa cho thấy tín hiệu phục hồi khi doanh số tiếp tục kém khả quan ở kỳ báo cáo thứ 2 trong năm 2024.
Lượng xe có sẵn tại đại lý đang không quá dồi dào, thậm chí với những mẫu xe bán chạy nhất. Doanh số ảm đạm được cho là một phần nguyên nhân.
Trung Quốc trên đường trở thành cường quốc ôtô thế giới thông qua nhiều tên tuổi nổi bật cùng việc tận dụng tốt cơ hội ở một số thị trường.
Thị trường ôtô Việt Nam có một năm 2023 đầy biến động với hàng loạt chỉ số sụt giảm so với năm trước. Tuy nhiên, đâu đó vẫn tồn tại điểm sáng trước khi bước sang năm mới 2024.
Nhu cầu tăng cao, khan hàng nhưng dân buôn xe cũ vẫn hào hứng vì khách hàng đã quay lại thị trường thứ cấp.
Những cái tên dưới đây tạm thời đang là mẫu xe sở hữu doanh số tốt nhất của từng hãng ôtô phổ thông tại thị trường Việt Nam.
So với năm ngoái, doanh số thị trường ôtô Việt Nam có phần ảm đạm. Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia hay Thái Lan cũng chứng kiến doanh số sụt giảm.
Bỏ lỡ cơ hội hưởng “ưu đãi kép”, không ít khách hàng Việt tỏ ra tiếc nuối và cho rằng đã mua ôtô không đúng thời điểm.
Các chương trình khuyến mại trị giá hàng chục triệu đồng khiến giá bán các mẫu sedan hạng B giảm đáng kể.
Danh sách ôtô bán chậm nhất thị trường ghi nhận nhiều mẫu xe đắt tiền, với phần lớn trong số đó đến từ những thương hiệu ôtô Nhật Bản.
Kia là hãng xe Hàn Quốc duy nhất tăng trưởng doanh số trong tháng 5 bên cạnh nhiều đối thủ đến từ Nhật Bản.
Cuộc đua doanh số ôtô Nhật Bản - Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam đang có những diễn biến trái ngược ở nhóm xe gầm cao đô thị và phân khúc SUV hạng A.
Các lãnh đạo của tập đoàn chế tạo ôtô Toyota ngày càng tỏ ra tự tin vào mục tiêu chế tạo và bán hàng triệu xe điện của hãng trong những năm tới.