Ngày 22/2, The Korea Herald đưa tin HYBE trở thành công ty giải trí Kpop đầu tiên có doanh thu hàng năm đạt trên mốc 1.000 tỷ won (838 triệu USD), vượt qua nhiều đơn vị hàng đầu khác như YG, SM và JYP.
Cụ thể, trong báo cáo thu nhập công bố ngày 22/2, HYBE tiết lộ tổng doanh thu năm 2021 của công ty dự kiến đạt 1,25 nghìn tỷ won (khoảng 1,05 tỷ USD), tăng 58% so với năm 2020. Lợi nhuận của hoạt động kinh doanh tăng lên 190,3 tỷ won (khoảng 159,3 triệu USD), cao hơn 30,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó lợi nhuận ròng ước tính được ghi nhận là 141 tỷ won (khoảng 118 triệu USD), tăng 62%.
BTS là nhóm nhạc có đóng góp lớn nhất vào doanh thu tăng trưởng của HYBE. Ảnh: Naver. |
Năm 2021, doanh số bán album của nghệ sĩ trực thuộc HYBE chạm mốc 378,5 tỷ won (khoảng 317 triệu USD), tăng 18% so với năm trước. BTS là nghệ sĩ có đóng góp lớn nhất cho sự tăng trưởng ấn tượng này, khi album Butter của nhóm cán mốc 7,4 triệu bản bán ra. Album của nhóm nhạc nam khác do HYBE quản lý như Seventeen, TXT và Enhypen lần lượt tiêu thụ được 3,7 triệu, 1,8 triệu và 2,2 triệu bản.
Bên cạnh đó, doanh thu từ các buổi concert do HYBE tổ chức đã tăng 980,5% so với cùng kỳ năm trước, chạm mốc 49,7 tỷ won (khoảng 41,6 triệu USD), trong đó có 45,3 tỷ won (khoảng 38 triệu USD) đến từ quý 4. Nhiều nhà phân tích cho biết thành tích này đạt được phần lớn nhờ chuỗi concert tổ chức tại Los Angeles của BTS.
"Chỉ riêng các buổi concert tổ chức trực tiếp đã tạo ra doanh thu 40 tỷ won", HYBE tiết lộ.
Thông qua báo cáo, HYBE công bố một số dự định của công ty cho năm 2022, bao gồm kế hoạch gia nhập thị trường NFT vào giữa năm. Đồng thời, công ty cho biết chuỗi concert trực tiếp của BTS, TXT và Enhypen được tổ chức tại trong và ngoài nước.