Trước đó, chỉ 3 ngày sau khai trương, siêu thị này đã đạt mức doanh thu lên đến 10 tỷ đồng, bằng doanh thu cả tháng của một siêu thị lớn. Sau 6 tháng đi vào hoạt động, doanh thu trung bình của Điện máy Xanh Phú Quốc ở mức trên 8 tỷ đồng/tháng, khá cao so với mặt bằng chung của các siêu thị ở tỉnh thành khác.
Doanh thu siêu thị luôn ổn định trong 6 tháng qua, thời gian cao điểm tăng hơn 50% và bình quân doanh thu quý I so với quý II đang tăng 15%. Ngoài Điện máy Xanh có quy mô tiêu chuẩn, Phú Quốc cũng có thêm một siêu thị Điện máy Xanh khác với quy mô nhỏ hơn tại An Thới, đạt doanh thu trung bình 3 tỷ đồng mỗi tháng.
Siêu thị Điện máy Xanh Phú Quốc trong ngày khai trương. |
Thành công của Điện máy Xanh Phú Quốc phần nào cho thấy, chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp đang nuốt dần miếng bánh của các cửa hàng truyền thống (mom and pop) với ưu thế lớn về chất lượng dịch vụ bán lẻ và thái độ phục vụ của nhân viên. Các số liệu của GfK cũng cho thấy, trên phạm vi toàn quốc, thị phần Điện máy Xanh tăng lên nhanh chóng 15 - 25% thị phần tùy dòng hàng, chủ yếu lấy từ các cửa hàng nhỏ lẻ.
Hiện tại, Phú Quốc chưa có nhà bán lẻ chuyên nghiệp, chỉ cạnh tranh với một số đối thủ địa phương. Tuy nhiên, với lợi thế là hệ thống rộng lớn, hàng hóa đa dạng, Điện máy Xanh đang chiếm lĩnh vị thế lớn tại đây.
Nhân viên siêu thị Điện máy Xanh Phú Quốc tư vấn sản phẩm cho khách hàng. |
Cửa hàng Phú Quốc phục vụ theo chuẩn chung của MWG - lấy khách hàng làm trọng tâm, vì vậy, khách hàng vào siêu thị luôn được nhân viên tư vấn nhiệt tình, vui vẻ như chính người thân trong gia đình.
Từ doanh thu ấn tượng của Điện máy Xanh Phú Quốc có thể thấy, nhu cầu về các sản phẩm điện máy, gia dụng, điện lạnh của người dân vùng núi xa xôi, vùng nông thôn hay biển đảo vẫn rất cao. Đó cũng chính là cơ hội của các chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp như Điện máy Xanh. Qua đó, khách hàng được hưởng dịch vụ bán lẻ hiện đại với hàng hóa chính hãng, bảo hành tốt và giá cả đúng với chất lượng hàng hóa.