Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc giả chia sẻ việc đi du lịch mua bực vào người

Độc giả Tiêu Dao bức xúc khi đã trả tiền để được hưởng chế độ khách sạn 4 sao, nhưng lại chỉ nhận dịch vụ tương đương nhà nghỉ bình thường.

Đi du lịch trong những ngày lễ, khách thường gặp phải tình trạng chen lấn, đông đúc. Bên cạnh đó, giá dịch vụ những ngày này bị đội lên gấp 2-3 lần ngày thường. Tuy nhiên, không phải lúc nào khách trả đủ tiền cũng được phục vụ tốt. Không ít người gặp phải trường hợp "treo đầu dê bán thịt chó", dẫn tới việc đi nghỉ ngơi nhưng lại chuốc bực bội vào người.

Câu chuyện của độc giả Tiêu Dao dưới đây cũng là một ví dụ.

Quảng cáo trên web của khách sạn rất hoành tráng.
Quảng cáo trên web của khách sạn rất hoành tráng.

Nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tôi đặt phòng cho cả nhà qua trang Agoda. Đã nhiều lần đặt qua trang web này đều rất hài lòng vì mọi thông tin, dịch vụ đều giống như cam kết. Muốn gia đình có chuyến đi hoàn hảo, thoải mái nhất, tôi đã cẩn thận chọn khách sạn Ha Long Pearl vì thấy nơi đây đề biển 4 sao, nhưng cuối cùng lại có cảm giác như bị lừa.

Tôi đặt phòng Super Twin (loại phòng đôi). Ấy thế mà khi làm thủ tục, khách sạn lại nói mỗi phòng chỉ được ở 1 người, người còn lại phải đóng thêm tiền. Trần đời tôi chưa bao giờ gặp trường hợp đặt phòng đôi mà chỉ được ở 1 người như vậy. 

Lỡ tới nơi rồi, gia đình tôi đành cắn răng đóng phụ phí 300K/người thêm để không làm chuyến đi mất vui. Tôi tự nhủ có thể do mình sai, không để ý kĩ điều khoản khi đặt phòng. Nhưng đến khi được tận mắt chứng kiến thực trạng của phòng, tôi biết là mình đã bị lừa trắng trợn.

Trên web, phòng được mô tả là Ocean View (nhìn ra biển). Nhưng cái view trước cửa phòng tôi chỉ là... cái sân kho. Những thiết bị khác trong phòng cũng khác một trời một vực so với list liệt kê của khách sạn. Có thể nói, cơ sở vật chất trong phòng chẳng khác nào nhà nghỉ. 

Bản kê tài sản với nhiều món đồ giá trị. Ví dụ TV LG 32 inch giá 8 triệu đồng. Hay két an toàn giá 2 triệu đồng.
Và đây là chiếc TV ấy. Còn két an toàn thì tìm mỏi mắt không thấy đâu.
Mã sản phẩm LG RT21FB70V.
Còn đây là "hướng nhìn ra biển".

Vì lý do công việc, tôi phải dùng wifi, nhưng dịch vụ này có cũng như không. Khi liên hệ với lễ tân để hỏi, tôi nhận được câu trả lời ráo hoảnh: "Tại phòng anh ở trong góc nên không bắt được wifi".

Wifi không truy cập được Internet.
Wifi không truy cập được Internet.
Tình trạng này kéo dài chứ không phải chốc lát.
Tình trạng này kéo dài chứ không phải chốc lát.

Như vậy, có thể nói tôi đã phải trả cái giá gần 2 triệu đồng (kể cả phụ phí cho người thứ 2 ở trong phòng) nhưng nhận lại dịch vụ quá tệ. Tôi không rõ có phải vì mình đặt phòng qua Agoda (một website luôn có giảm giá, ưu đãi cho khách du lịch), mà gia đình tôi bị phân biệt đối xử hay không. Tôi chỉ biết một điều là mình sẽ không bao giờ quay lại khách sạn Ha Long Pearl. Tôi cũng thấy lo lắng, bởi du lịch, dịch vụ thế này có thể làm xấu mặt quốc gia, nếu người nước ngoài cũng rơi vào hoàn cảnh như tôi.

Đây là phòng khách sạn
Đây là phòng khách sạn "4 sao".
Còn đây là nhà tắm
Còn đây là nhà tắm "4 sao".

Nếu bạn đã gặp tình huống tương tự, vui lòng gửi chia sẻ thông tin và hình ảnh về cho Zing.vn theo địa chỉ: toasoan@news.zing.vn, hoặc qua qua tính năng gửi tin của ứng dụng Zing Mobile (Link cài đặt: iPhone/iPad hoặc Android).

Cập nhật tin tức 24h và hình ảnh ấn tượng trên Zing.vn tại FanPage: https://www.facebook.com/zing.vn.

Độc giả Tiêu Dao

Bạn có thể quan tâm