Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đôi bạn chơi thân 13 năm, sinh con cùng một ngày

Phương Thảo - Cẩm Nhung được gia đình chọn trùng ngày tổ chức lễ cưới, đến lúc sinh con cũng chỉ cách nhau 2 tiếng.

Phương Thảo (25 tuổi) và Cẩm Nhung bằng tuổi, cùng quê Quảng Trị. Cả hai quen nhau trong một lớp học thêm hè vào năm lớp 7. Dù không chung trường, đôi bạn vẫn giữ liên lạc, thường xuyên gặp gỡ, đi chơi rồi trở nên thân thiết.

"Hợp tính nên bọn mình rất thân. Gia đình 2 bên cũng coi bạn của con như con cái trong nhà. Vì bọn mình 'dính' nhau như hình với bóng nên bạn bè, thầy cô còn hay hỏi đùa có phải yêu nhau không", Thảo kể với Zing.

Ban than cung cuoi anh 1

Được gia đình chọn trùng ngày tổ chức đám cưới với cô bạn thân, Phương Thảo quyết dời ngày vui của mình.

Sau khi tốt nghiệp, Phương Thảo trở thành designer và chuyển tới Đà Nẵng làm việc. Cẩm Nhung ở lại Đông Hà (Quảng Trị) làm cho cơ sở kinh doanh của gia đình.

Cách xa nhau 200 km nhưng Thảo - Nhung vẫn thân thiết, thường xuyên kể cho nhau về mọi chuyện trong cuộc sống.

Năm 2019, đôi bạn thân đều quyết định kết hôn. Dù "không hẹn", ngày cưới của cả hai lại được gia đình chọn trùng nhau.

"Vì đó là ngày đẹp nên gia đình cả 2 đứa đều muốn tổ chức. Nhưng mình nhất quyết đòi mẹ và chồng phải đổi ngày vì sợ Nhung và mình không thể có mặt trong ngày vui của nhau. Kết quả, ngày cưới của mình được dời lên trước một tuần".

Một ngày, Phương Thảo nhắn tin cho bạn thân báo tin đã có bầu thì Cẩm Nhung khoe luôn "mình cũng đã 2 vạch". Sau khi đi khám thai, đôi bạn bất ngờ khi có cùng ngày dự sinh.

"Thường người ta đẻ ít đúng với ngày dự sinh lắm. Nhưng bất ngờ là ngày chồng Nhung nhắn tin khoe bạn mình đã 'mẹ tròn con vuông' cũng là lúc mình chuẩn bị lên xe đến bệnh viện. Con mình chào đời sau bé nhà Nhung đúng 2 tiếng", Thảo kể.

Phương Thảo cho biết cô sinh con gái, Nhung sinh con trai, 2 đứa trẻ đã gần 4 tháng tuổi. Đôi bạn thường trêu nhau sau này con lớn sẽ mai mối cho chúng để trở thành thông gia, được gắn bó với nhau tới già.

Xem nhau như người nhà

Chơi với nhau đã 13 năm, Phương Thảo nói cô coi Nhung còn hơn cả một người bạn thân, xem đối phương như người nhà.

Cả hai có nhiều kỷ niệm vui từ thời đi học, có lần còn rủ nhau "bùng" lớp học thêm. Có những chuyện khó kể với người nhà nhưng Thảo lại thoải mái chia sẻ với cô bạn thân.

Thảo kể kỷ niệm buồn cười khiến cô nhớ mãi là một lần mưa rất to, được Nhung qua nhà chở đi học. Lúc cô chưa ngồi lên xe, bạn ấy đã chạy mất.

"Mưa thì to, mình chạy theo gọi mà bạn không nghe đành vào nhà đợi. Một lúc sau, Nhung quay lại và kể là tưởng mình lên xe rồi, đi một đoạn mà nói chuyện mãi không thấy mình trả lời mới nhìn rồi hốt hoảng không thấy bạn thân đâu cả".

Ban than cung cuoi anh 4

Đôi bạn gắn bó với nhau suốt 13 năm, chưa từng cãi vã.

Cô gái 25 tuổi nói chưa bao giờ mâu thuẫn hay cãi nhau với bạn thân. Thỉnh thoảng có hiểu nhầm nho nhỏ "cũng tự nhường nhịn rồi bỏ qua cho nhau".

Những ngày có bầu, không ngày nào Thảo và Nhung không liên lạc, kể với nhau đủ chuyện.

"Vì sống xa nhau, đến khi cưới xong cũng ở khác thành phố nên hai ông chồng không thân thiết, nhưng hai bà vợ chưa bao giờ 'xa mặt cách lòng'", Thảo nói.

Thời gian này, Thảo về quê để sinh con nên có nhiều thời gian gặp gỡ bạn cũ.

"Còn nhớ hôm mới ra khỏi phòng mổ, cả 2 đứa đều cầm ngay điện thoại nhắn tin hỏi han nhau. Cứ tưởng có con sẽ bận rộn, không có thời gian nói chuyện nhưng rồi bọn mình vẫn cứ 'tám' với nhau hàng ngày. Cũng nhờ đó hai bà mẹ trẻ không rơi vào cảnh tủi thân hay buồn phiền sau sinh".

Xếp hàng, chờ được cắt tóc miễn phí ở khu cách ly

Giữa thời tiết oi ả, đại úy Nguyễn Văn Quang vẫn nhiệt tình cắt tóc miễn phí cho những người dân đang cách ly.

Luoi de vi dai dich hinh anh

Lười đẻ vì đại dịch

0

Dịch bệnh bùng phát kéo theo suy thoái kinh tế khiến nhiều người trẻ trì hoãn việc kết hôn, có con. Không chỉ tạm hoãn sinh nở, nhiều phụ nữ quyết định có ít con hơn.

Đinh Phạm

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm