Converse Sponge Crater là đôi giày thể thao mới “bắt kịp” xu hướng giày thể thao xấu xí nhất năm 2022, Dmarge nhận định. Thiết kế được làm bằng bọt công nghệ cao, hiện có ba màu trắng, đen, xám để khách hàng lựa chọn. Nó được bán với giá 120 USD.
Giám đốc thiết kế Matt Sleep chia sẻ: “Đôi giày này không giống bất cứ thứ gì từng thấy trước đây ở thương hiệu. Nó trông giống như miệng núi lửa, đảm bảo sự thoải mái”.
Sponge Crater ra mắt với ba màu cơ bản. Ảnh: GQ. |
Đôi giày thể thao mule-cut được tạo hình với phần thân bằng bọt. Trong khi đó, phần trên giống như tất dệt kim. Nó không có đế ngoài truyền thống, đế giữa tạo thành các khối để tạo lực kéo.
Cụ thể, loại bọt này là Nike Crater Foam (Converse là công ty con của Nike). Chất liệu này từng được sử dụng cho những đôi giày thể thao như Nike Space Hippie. Nó chứa Nike Grid - chất được tạo thành từ cao su, sợi, da và vải dệt.
Đôi giày “xấu xí” gần giống với Yeezy Foam RNRR về ngoại hình. Điều này không có gì lạ khi các thiết kế giày thể thao hiện nay đều được làm bằng xốp hoặc cao su. Các thương hiệu adidas, Bottega Veneta, Louis Vuitton và New Balance cũng nắm bắt điều này. “Converse chỉ theo xu hướng mới nhất”, chuyên gia nhận xét.
Trong khi đó, một số tín đồ thời trang cho rằng nó không giống như một đôi Converse. Họ cho rằng nó sử dụng công nghệ của Nike và nên được gắn logo nhãn hàng này. Với luận điểm này, Converse được xem như “nạn nhân” trên chính thành công của mình.
Thiết kế được nhận xét giống Yeezy Foam RNRR. Ảnh: SUBTYPE. |
Trước đó, thương hiệu cũng từng thử nghiệm với các thiết kế hiện đại hơn. Trong những năm 1980, Converse Weapon được cho là đôi giày thể thao phải có ở NBA khi được mang bởi Larry Bird và Magic Johnson. Sau đó, thành công từ dòng Chucks đã “cản trở” sự phát triển kỹ thuật cả ở nội bộ thương hiệu và trong mắt người tiêu dùng.
Câu hỏi được đặt ra là “Những đôi giày thể thao như Sponge Crater không thực sự có ý nghĩa đối với một thương hiệu như Converse?”. Bởi chúng không được xác định là Converse.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng: “Nếu Converse không thử nghiệm, thương hiệu sẽ mãi ở trong chiếc lồng của mình và không kiếm được gì ngoài Chucks. Đây là một cú bắt kịp thời trong năm 2022”.