Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đòi tiền đặt cọc, người đàn ông bị tên côn đồ đâm thiệt mạng

Đặt cọc tiền đã lâu nhưng không được đi xuất khẩu lao động, Hạnh khăn gói lên thành phố để đòi lại nhưng đã bị đám côn đồ đâm chết.

Chiều 2/7, sau 3 ngày xét xử, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Nguyên 15 năm tù về tội Giết người; Phạm Viết Văn  mức án 2 năm 6 tháng tù. Gần chục bị cáo còn lại cùng ở Nghệ An chịu mức án 6 tháng tù treo đến 3 năm tù tội Gây rối trật tự công cộng và Che dấu tội phạm.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.
Trong số các bị cáo, Phạm Viết Văn còn bị điều tra về hành vi Tổ chức người đi nước ngoài trái phép. Vụ án này tách riêng, do chưa có kết quả điều tra nên chưa đưa ra xét xử.

Theo kết quả điều tra, trung tuần tháng 1/2013, anh Nguyễn Quang Hạnh (36 tuổi, ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng bố là ông Nguyễn Quang Minh đến chi nhánh công ty cổ phần thương mại và xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco ở đường Nguyễn Trãi, TP Vinh đòi lại tiền cọc vì thời gian quá lâu mà chưa được đi xuất khẩu lao động.

Tại đây, hai cha con anh Hạnh gặp Giám đốc công ty là Phạm Viết Văn. Ông Văn không tiếp mà chỉ đạo cấp dưới là Lê Văn Trọng (53 tuổi, nguyên Phó giám đốc công ty) và hai nhân viên là Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi) và Cù Hoàng Oai (27 tuổi) gọi côn đồ đến xử lý.

Ít phút sau, Trọng gọi Hồ Duy Ngà (44 tuổi, ở phường Cửa Nam, TP Vinh) đến tìm cách đưa hai bố con anh Hạnh ra ngoài vì thời điểm có rất đông người đến tư vấn đi xuất khẩu lao động. Nhận tin, Ngà gọi cho đàn em là Ngô Quang Hưng (37 tuổi), Phạm Văn Nguyên (23 tuổi), Tôn Thất Hoàng (21 tuổi), Nguyễn Văn Hoàn (22 tuổi) cùng ở TP Vinh đến giải quyết.

Trong lúc kéo cha con anh Hạnh ra ngoài, Phạm Văn Nguyên đã dùng dao nhọn mang theo đâm một nhát vào lưng, khiến anh Hạnh tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, bọn chúng chạy trốn nhưng 2 ngày sau bị cảnh sát bắt giữ.

Sau khi sự việc xảy ra, VKSND tỉnh Nghệ An truy tố Phạm Văn Nguyên phạm tội Giết người. Những người còn lại bị truy tố tội Gây rối trật tự công cộng và Che dấu tội phạm.

Tại phiên toà, đại diện gia đình nạn nhân cho rằng cần xem xét lại tội danh với Văn và các thuộc cấp. Bởi, nguyên giám đốc Văn không chịu trả nợ còn gọi côn đồ đến xử cha con nạn nhân dẫn đến việc gây hậu nghiêm trọng.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm