Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình thanh niên đâm chết người trong phòng trọ

Nhận mức án tử hình, nam thanh niên 22 tuổi vừa lau nước mắt vừa dặn người nhà giữ gìn sức khỏe rồi lầm lũi theo cảnh sát dẫn giải ra xe chở phạm.

Sáng 25/6, TAND Hà Nội tuyên Nguyễn Duy Chuyền (22 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tử hình tội Giết người, 7 năm tội Cố ý gây thương tích và 3 năm tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải lĩnh là tử hình.

Cách đây 4 năm, thanh niên này đã gây ra cái chết cho anh Phạm Ngọc Tuấn (17 tuổi) và đâm trọng thương anh Lê Ngọc Hưng (19 tuổi). Đồng bọn của Chuyền đã phải hầu tòa năm 2012 với mức án nặng. Riêng Chuyền vì trốn nã đến đầu năm 2014 mới bị bắt giữ.

Bị cáo Chuyền tại phiên tòa. Ảnh: Đỗ Mến.

Sáng nay, nghe bản cáo trạng thể hiện hành vi phạm tội của bị cáo, tiếng khóc của gia đình bị hại bật thành tiếng nức nở. Còn bị cáo 22 tuổi cúi gằm mặt.

Chuyền khai, trung tuần tháng 8/2010, khi đang ngồi uống bia với bạn ở nhà thì nhận được điện thoại của Lê Quang Thạch (26 tuổi, quê ở Quảng Ngãi). Nghe Thạch nói "có người đánh anh", Chuyền điện cho đồng bọn bắt taxi mang theo hung khí đến phòng trọ của Thạch ở huyện Từ Liêm.

Lúc này, trong phòng trọ có Tuấn và Hưng đang nằm trên giường. Khi được Thạch chỉ người xích mích với anh ta, Chuyền vung gậy bi-a vụt vào đầu và dùng dao đâm vào đùi Hưng.

Thấy Tuấn giơ bàn học, Chuyền quay sang đâm thấu tim nạn nhân.

Sau khi gây án, cả bọn lên xe taxi bỏ trốn về đường cao tốc Thăng Long uống nước. Tại đây, bọn chúng bắt Thạch phải trả tiền công đánh nhau. Do không có tiền nên Thạch bị nhóm của Chuyền quây đánh. Lợi dụng sơ hở, Thạch bỏ chạy sang ngã tư báo cảnh sát giao thông trình báo.

Theo cáo trạng, vì mâu thuẫn chuyện Hưng để xe máy chắn lối đi, Thạch tức tối báo cho Chuyền gọi thêm người đến xử lý.

Lý giải về hành vi phạm tội, Chuyền giãy bày: "Do thời gian làm cùng với nhau, anh Thạch thường giúp đỡ nên bây giờ bị cáo trả ơn ân nhân".

Trước câu trả lời của bị cáo 22 tuổi, vị Hội thẩm nhân dân nhấn mạnh: "Bị cáo đã gọi hội đồng đến đánh người ta là thể hiện hành vi côn đồ, muốn giúp thì phải can ngăn chứ không phải giết người". Nghe vậy, thanh niên 22 tuổi im lặng.

Chuyền khai thời gian trốn nã, anh ta trốn lên các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái lang thang, kiếm tiền bằng nghề phụ hồ.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm