Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đón xem tập mới phản ánh nạn xăng giả của sitcom 'Xóm Hóm'

Xăng được chiết ra chai, bán giá 18.000 đồng/lít khiến cho xe máy bỗng dưng bốc cháy là nội dung tập phim mới của sitcom Xóm Hóm.

Phản ánh những vấn đề nổi cộm của xã hội qua lăng kính hài hước, sitcom Xóm Hóm ngày càng được khán giả yêu thích. Sitcom này được phát sóng hàng tuần trên Đài PT&TH Hà Nội với sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần PV GAS.

Tuần này, Xóm Hóm mang tới khán giả tập mới phản ánh về nạn xăng giả. Câu chuyện bắt đầu khi Tú Vịt (Thanh Tú) bán xăng với giá rất rẻ cho những người dân Xóm Hóm. Nhờ kinh doanh xăng giá thấp hơn so với thị trường, Tú Vịt kiếm được rất nhiều tiền, công việc diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Nghe lời Tú Vịt mời chào, Phú Chim (Việt Bắc) đã mua xăng về sử dụng. Trong lúc mọi người đang bức xúc về thông tin xe máy bốc cháy do xăng giả, tại quán nước nhà Tú Vịt, Phú Chim kể lại việc mua xăng tại đây để chạy máy bơm và phát nổ. Nghe tin, Tú Vịt hoảng sợ bỏ trốn.

Cong ty Co phan PV GAS anh 1
Tiểu phẩm xoay quanh câu chuyện hám lợi, kinh doanh xăng chất lượng kém của gia đình Tú Vịt.

Theo nhiều nghiên cứu, việc sử dụng xăng giả sẽ làm giảm công suất xe. Nguyên nhân đến từ quá trình vận hành, mặc dù chưa đến điểm nổ, xăng giả đã kích nổ gây nóng máy. Xăng giả được tạo ra từ xăng ete pha dung môi làm tăng chỉ số octance, gây hại cho động cơ như làm hao mòn các chi tiết cơ khí, giảm công suất, ảnh hưởng đến khả năng vận hành và các hệ thống liên quan.

Xăng giả thường có chi phí sản xuất thấp hơn nhiều so với giá xăng của các đại lý, cây xăng uy tín. Vì vậy, nhiều người bất chấp hậu quả để kinh doanh kiếm lời.

Nguồn xăng giá rẻ này từ đâu mà vợ chồng Tú - Sửu có được? Liệu có phải xăng của Tú Vịt đã gây nên các vụ cháy nổ tại Xóm Hóm? Tất cả điều này sẽ được tiết lộ qua tập mới “Xăng giả”.

Ngoài vấn đề xăng giả, trước đó, Xóm hóm đã phản ánh tình trạng hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt Nam chất lượng cao bán tràn lan trên thị trường trong tập “Hàng giả hàng nhái”; sang chiết gas trái phép trong tập “Gas rởm”…

Bên cạnh việc phản ánh các vấn đề xã hội, Xóm Hóm mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười qua những tình huống bất ngờ, thú vị. Độc giả có thể đón xem sitcom tập mới “Xăng giả” của Xóm Hóm trên kênh 1 Đài PT&TH Hà Nội vào lúc 21h chủ nhật ngày 28/7.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm