Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dòng chữ 'Hanoi' bị xoá và giờ không còn chỗ sống ảo đẹp thế này nữa

Dòng chữ "Hanoi" trong ngõ 47A phố Lý Quốc Sư vốn nổi tiếng là góc sống ảo của giới trẻ vừa bị xoá. Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối vì mất đi một nơi mang đậm dấu ấn của Hà Nội.

gioi tre tiec vi dong chu Hanoi bi xoa anh 1
Hà Nội - thủ đô nghìn năm văn hiến - luôn được biết tới với nhiều nét đặc trưng, một trong số đó là những con ngõ nhỏ. Với các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh ở Hà Nội, chắc không còn xa lạ với ngõ 47A trên phố Lý Quốc Sư. Điều làm cho con ngõ này trở nên nổi tiếng chính là dòng chữ "Hanoi" màu xanh trên bức tường bêtông. Ảnh: Nam Hoài.
gioi tre tiec vi dong chu Hanoi bi xoa anh 2
Không thể đếm hết số ảnh các bạn trẻ chụp bên trong con ngõ nhỏ bên dòng chữ "Hanoi". Dòng chữ này là của một cửa hàng cà phê nằm đối diện Nhà thờ Lớn. Ảnh: Taduylinh.
gioi tre tiec vi dong chu Hanoi bi xoa anh 3
Không chỉ các bạn trẻ Việt, nơi đây còn thu hút rất nhiều khách nước ngoài tìm đến để check-in. Ảnh: gsm_masha. 
gioi tre tiec vi dong chu Hanoi bi xoa anh 4
Mới đây, nhiều diễn đàn chia sẻ hình ảnh dòng chữ "Hanoi" bị xoá. Minh Tú - bạn trẻ sống trong khu vực này - cho Zing.vn biết cậu không rõ lý do chính xác vì sao dòng chữ này biến mất. Song một số người dân sống trong ngõ 47A cho biết họ thường xuyên bị làm phiền khi có quá nhiều người đến chụp ảnh. Các bạn trẻ tới đây đã làm ồn, ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của họ. Vì thế, đây có thể là cách những người dân lấy lại sự bình yên. Ảnh: Mai Thương.

gioi tre tiec vi dong chu Hanoi bi xoa anh 5

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều bạn trẻ bày tỏ sự tiếc nuối vì mất đi một nơi mang đậm dấu ấn của Hà Nội. Ảnh: Linh_ola.
gioi tre tiec vi dong chu Hanoi bi xoa anh 6
Ngọc Yến (20 tuổi) cho hay: "Tiếc quá! Mấy lần định đi chụp xong lại nhỡ việc. Cuối cùng lại không kịp. Thật sự đáng tiếc khi mất đi một vẻ đẹp biểu tượng của Hà Nội. Ảnh: Kaguen13.
gioi tre tiec vi dong chu Hanoi bi xoa anh 7
Thanh Huyền chia sẻ cô đã chụp ở đây tới 4-5 lần mà vẫn muốn chụp lại. Mỗi khi đi chơi ở phố Lý Quốc Sư, cô đều cố gắng vào chụp lấy một kiểu. Huyền bày tỏ sự tiếc nuối vì từ giờ không còn cơ hội nữa. Ảnh: datdatt20.
gioi tre tiec vi dong chu Hanoi bi xoa anh 8
Trong khi đó, thành viên Nguyệt Ánh cho rằng chỗ chụp này rất đẹp, được các bạn trẻ yêu thích. Song con ngõ vốn rất nhỏ và hẹp, các bạn trẻ đến "sống ảo" thường không giữ trật tự, nói chuyện quá to, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh. Ánh cho rằng các bạn nên xem lại ý thức của mình trước khi bày tỏ sự tiếc nuối. Ảnh: phamthuhang.
gioi tre tiec vi dong chu Hanoi bi xoa anh 9
Ngay sau khi dòng chữ "Hanoi" bị xoá rất nhiều các bạn trẻ đăng tải hình ảnh đẹp  của mình bên góc phố nhỏ chỉ còn trong ký ức. Ảnh: h.nhung2912.

Trào lưu 'không dành cho những ai có ngón tay béo' thu hút giới trẻ

Trào lưu mới bắt nguồn từ bức ảnh của nam diễn viên Ezra Miller (trong phim Justice League) hiện nhanh chóng thu hút giới trẻ Việt.

Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm