Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Dòng ghi chú đặc biệt trên vai áo người chú xe ôm

Không phải câu quảng cáo hay xin giúp đánh giá 5 sao, lời nhắn được ghi nắn nót trên hai vai áo của nữ tài xế thực sự khiến tôi ấm lòng.

dong chu tren ao tai xe anh 1

Không phải câu quảng cáo hay xin giúp đánh giá 5 sao, lời nhắn được ghi nắn nót trên hai vai áo của nữ tài xế thực sự khiến tôi ấm lòng.

dong chu tren ao tai xe anh 2

Minh họa: Anny Nhi

Hôm nay tôi gặp một tài xế đặc biệt.

Cô có vẻ không rành lắm khu tôi ở, vì cô chở tôi về bằng con đường vòng lạ lẫm, xa ơi là xa giữa cái nắng gắt lúc 12h trưa ở TP.HCM.

Nhưng tôi không giận cô xíu nào đâu. Một phần là cung đường vòng cô chở tôi về đẹp lắm, một phần là vì những dòng chữ trên vai áo của cô.

Phía vai trái cô ghi: "Học sinh không được bo tiền thừa vì vẫn xài tiền của ba mẹ, tiết kiệm tiền của ba mẹ nhé". Còn vai phải viết: "Nếu bạn ủng hộ cộng đồng LGBT, hãy cho tôi một cái ôm nhé".

Có thể đối với nhiều người, điều này chẳng to tát gì, nhất là lời nhắn trên vai trái nhưng đối với tôi, đứa sinh viên năm nhất vừa chân ướt chân ráo từ Đồng Nai tới TP.HCM học tập, những lời ấy giống như một "tô cháo hành" siêu to.

Cũng vào khi đọc được những dòng chữ cô xe ôm nhắn nhủ khách, tôi đã hơi "nhột" vì lần đầu được tự do quản lý chi tiêu cho bản thân, tôi vẫn chưa biết cách sử dụng số tiền ba mẹ gửi sao cho hợp lý, tiết kiệm. Nhờ cô, tôi sẽ cố gắng hơn nữa.

(Minh Thư, sinh viên tại TP.HCM)

Xóm trọ đáng yêu của tôi

Từ những người xa lạ, đến từ nhiều vùng khác nhau của tổ quốc, chúng tôi dần thân thiết, quan tâm, chăm sóc nhau như những thành viên trong gia đình.

Mai An

Minh họa: Anny Nhi

Bạn có thể quan tâm