Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đóng góp của YWLIN cho chương trình chống đuối nước trẻ em

Vừa qua, TS. Nguyễn Đức Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam đã có buổi gặp gỡ với đại diện mạng lưới Nữ lãnh đạo trẻ YWLIN.

YWLIN là một trong những nhân tố đóng góp tích cực cho chương trình Phòng chống và giảm thiểu đuối nước cho trẻ em của hiệp hội.

Mở đầu buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Đức Hạnh đã chia sẻ về Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam cũng như chương trình Phòng chống và giảm thiểu đuối nước. Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam được thành lập năm 1963 với chức năng quản lý các môn thể dưới nước trên toàn quốc, bao gồm: bơi, nhảy cầu, bóng nước, bơi nghệ thuật, lặn. Hiện nay, hiệp hội là thành viên chính thức của các tổ chức thể thao quốc tế: Liên đoàn bơi thế giới (FINA), Liên đoàn lặn thế giới (CMAS), Liên đoàn bơi châu Á (AASF), Liên đoàn lặn châu Á (AUF) và Liên đoàn bơi Đông Nam Á (SEASF). Trên toàn quốc, có hơn 40 tỉnh, thành và ngành có các hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến hiệp hội.

trao bang khen cho dai su Quy chong duoi nuoc anh 1
Chủ tịch Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam trao bằng khen cho Trần Thị Thu Ngân.

 

TS. Nguyễn Đức Hạnh cũng chia sẻ, thực trạng trẻ em bị đuối nước đang có chiều hướng gia tăng. Nguyên nhân đến từ việc các em không được dạy bơi và trang bị kỹ năng xử lý các tình huống dưới nước. Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam coi nhiệm vụ phổ cập bơi đến các trường là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của nhiệm kỳ 2013 - 2016. Từ đó, hội có sáng kiến thành lập Quỹ chống đuối nước và xóa nạn mù bơi cho trẻ em. Bên cạnh đó, hội đã nhận được sự đồng cảm từ Á hậu quý bà thế giới Thu Hương - Chủ tịch sáng lập Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế cùng các thành viên. Sau hơn một tháng, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của 3 doanh nghiệp và 16 cá nhân.

Một trong những việc làm thu hút sự chú ý của cộng đồng trẻ là sự kiện đấu giá bức tranh của các thành viên Mạng lưới Nữ lãnh đạo trẻ Việt Nam - YWLIN. Toàn bộ số tiền thu được (100 triệu đồng) đã được mạng lưới chuyển về cho Quỹ chống đuối nước. Trần Thị Thu Ngân - du học sinh Việt tại Thụy Sĩ - là đại sứ của mạng lưới, đồng thời là đại diện của chương trình ủng hộ này. Qua những đóng góp của Ngân, Hiệp hội Thể thao dưới nước đã quyết định trao tặng bằng khen danh dự cho cô. “Tôi cho rằng đây là một hành động rất thiết thực, có ý nghĩa xã hội lớn. Mặc dù còn trẻ tuổi và đang học tập ở nước ngoài nhưng Ngân đã sớm ý thức được trách nhiệm xã hội của mình đối với đất nước. Chính vì vậy, hiệp hội đã tổ chức buổi gặp mặt và trao tặng bằng khen cho em. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của Ngân trong chương trình chống đuối nước. Tôi cũng hy vọng ngày càng có nhiều doanh nhân, doanh nghiệp và bạn trẻ quan tâm, đồng hành cùng chương trình”, ông Nguyễn Đức Hạnh chia sẻ.

trao bang khen cho dai su Quy chong duoi nuoc anh 2
Thu Ngân mong muốn được đồng hành cùng quỹ.

 

Trần Thị Thu Ngân cho biết, cô sẽ tiếp tục học tập thật tốt và làm nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng. Ngân mong muốn được đồng hành xuyên suốt cùng Quỹ chống đuối nước và xóa nạn mù bơi cho trẻ em Việt Nam.

Thu Ngân cũng chia sẻ trong chuyến về Việt Nam lần này, cô đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu. Là một người Việt trẻ, Thu Ngân luôn ý thức mình phải có trách nhiệm của một công dân Việt Nam, dùng sức trẻ và kiến thức đã học được ở nước ngoài để cống hiến, giúp đỡ cộng đồng và những người Việt đang gặp khó khăn. Đặc biệt, cô muốn dùng tiếng nói của một người trẻ để đưa hình ảnh Việt Nam hội nhập với thế giới bằng văn hóa, truyền thống, con người và vẻ đẹp du lịch. Thu Ngân hy vọng qua cuộc thi này, mình sẽ trở thành đại sứ quảng bá vẻ đẹp con người, văn hóa, du lịch Việt Nam đến Thụy Sĩ và các quốc gia khác trên thế giới.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm