Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Đồng hồ Royal Oak Người Nhện trị giá 6,2 triệu USD

Thương hiệu Thụy Sĩ Audemars Piguet vừa kết hợp với Marvel Studio để ra mắt mẫu đồng hồ lấy cảm hứng từ nhân vật phim ăn khách Người Nhện (Spider-Man).

Đồng hồ lấy cảm hứng từ nhân vật Spider-Man thu hút đông đảo sự chú ý từ người hâm mộ hai giới phim ảnh-đồng hồ. Ảnh minh họa: Audemars Piguet.

Theo sau mẫu đồng hồ lấy cảm hứng từ nhân vật Black Panther năm 2021, Audemars Piguet và Marvel tiếp tục bắt tay để trình làng Spider-Man Royal Oak Concept Tourbillon vào năm 2023.

Cỗ máy thời gian làm từ titanium và gốm đen này được sản xuất giới hạn 250 chiếc trên toàn thế giới. Đặc biệt trong đó có một phiên bản mặt số là Người Nhện mặc đồ đen được bán với giá 6,2 triệu USD tại một sự kiện riêng tư diễn ra tại Dubai, GQ đưa tin.

dong ho Spider-Man anh 1dong ho Spider-Man anh 2
dong ho Spider-Man anh 3

Spider-Man Royal Oak Concept Tourbillon với dây đeo đen và đỏ. Ảnh: Audemars Piguet.

Điểm đặc biệt

Mặt số xuất hiện nhân vật Người Nhện không phải điều gì quá mới mẻ. Thực tế, chúng ta hoàn toàn có thể mua chiếc đồng hồ Spider-Man Swatch Flik Flak như vậy với giá dưới 100 bảng Anh.

Tuy nhiên, mẫu Spider-Man Royal Oak Concept Tourbillon của Audemars Piguet không chỉ là những họa tiết in trên mặt số.

“Bất kể chế tác sản phẩm nào, chúng tôi cũng nỗ lực nhiều nhất có thể để chúng thể hiện đúng bản chất và điều thương hiệu đại diện. Bằng chứng cho điều này là sự khéo léo khi kết hợp các vật liệu tốt nhất vào trong các quy trình sản xuất phức tạp”, Bennahmias nói.

Theo đó, Người Nhện ở đồng hồ của Audemars Piguet xuất hiện ở dạng ba chiều tạo cảm giác như đang thoát khỏi mặt kính sapphire. Chi tiết này được làm từ vàng trắng xử lý qua tia laser và chạm khắc hoàn toàn thủ công. Thêm vào đó, các tông màu đỏ mờ và xanh ánh kim tạo hiệu ứng đổ bóng và tương phản sâu sắc lên trang phục của nhân vật.

dong ho Spider-Man anh 4

Mặt số với nhân vật Người Nhện chế tác tỉ mỉ tạo cảm giác siêu thực. Ảnh: Audemars Piguet.

So với Black Panthers, phiên bản Spider-Man mất gấp đôi thời gian để chế tác. Nguyên nhân là nhà sản xuất mất nhiều thời gian hơn để chế tạo bộ chuyển động lộ cơ thích hợp cho hiệu ứng 3D của chi tiết Người Nhện. Đặc biệt, Audemars Piguet trang bị cho sản phẩm cơ chế cơ khí Code 11:59 mới nhất.

Thêm vào đó, lần đầu tiên hãng trang bị dây đeo có thể tháo rời và thay đổi cho sản phẩm thuộc bộ sưu tập Concept. Vì vậy ngoài mẫu màu đen và xám, người dùng còn có lựa chọn màu đen và đỏ. Cả hai đều có khóa titan bền bỉ.

dong ho Spider-Man anh 5dong ho Spider-Man anh 6
dong ho Spider-Man anh 7

Mẫu đồng hồ Spider-Man màu đen độc nhất vô nhị. Ảnh: Audemars Piguet.

Mục đích thiện nguyện

Thực tế, Spider-Man Royal Oak Concept Tourbillon còn được Audemars Piguet chế tác với mục đích thiện nguyện.

Cụ thể, Audemars Piguet sản xuất phiên bản đồng hồ Spider-Man mặc đồ đen độc nhất vô nhị năm 2023.

Chúng sẽ được đấu giá và gây quỹ quyên góp cho First Book và Ashoka, các tổ chức phi lợi nhuận nhằm khuyến khích những người trẻ tuổi tạo ra những thay đổi và tác động tích cực.

Năm 2021, hãng cũng làm điều tương tự với mẫu Black Panther. Sản phẩm được bán với giá 5,2 triệu USD. Trong khi đó, chiếc Spider-Man đạt con số 6,2 triệu USD.

Trở lại năm 2021, Audemars Piguet không kỳ vọng sẽ kêu gọi được nhiều tiền như vậy với Black Panther. “Mục tiêu ban đầu của chúng tôi là đạt 1,5 triệu USD. Trước Black Panther, chúng tôi không có nhiều đồng hồ bán đấu giá được một triệu USD”, Bennahmias thừa nhận.

dong ho Spider-Man anh 8dong ho Spider-Man anh 9
dong ho Spider-Man anh 10

Don Cheadle từng góp mặt trong các bộ phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Ảnh: @doncheadle.

Người đứng sau

Thực tế, người đứng sau màn kết hợp giữa nhà sản xuất đồng hồ đình đám cùng nhà làm phim nổi tiếng là diễn viên Don Cheadle.

Kể từ năm 2003, François-Henry Bennahmias, giám đốc điều hành của Audemars Piguet, đã mong muốn được hợp tác với Marvel nhưng mãi không có cơ hội. Những nỗ lực của ông để các nhân vật trong phim Marvel đeo đồng hồ của hãng đều vô ích.

Năm 2010, khi nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ này tài trợ cho Tony Awards (giải thưởng cao quý của ngành sân khấu Mỹ do Cánh Sân khấu Mỹ và Liên đoàn Broadway trao tặng hàng năm), Bennahmias đã làm quen được Don Cheadle trên thảm đỏ.

Sau đó, vào năm 2017 ở Paris (Pháp), cả hai có dịp tái ngộ. Don biết được mong ước của Bennahmias và chính anh đã kết nối Bennahmias với Marvel. Ba tuần sau, tại Los Angeles, cả hai cùng đến Marvel Studios để bàn về màn kết hợp độc đáo này.

Những mẫu đồng hồ mỏng và nhẹ

Khác với đồng hồ kích thước lớn, tích hợp nhiều chức năng, thường được phối với outfit năng động, cá tính, dòng phụ kiện mỏng nhẹ, có thiết kế thanh lịch phù hợp với tiệc tối.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm