Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng nghiệp lên tiếng bảo vệ nữ rapper siêu hot Iggy Azalea

Nhà sản xuất kì cựu Questlove và nữ ca sĩ Charli XCX lên tiếng bảo vệ nữ rapper da trắng sau khi Iggy Azalea phải hứng chịu hàng loạt công kích trong thời gian qua.

Mùa hè năm nay, Iggy Azalea và Charli XCX là những người thống trị làng âm nhạc Bắc Mỹ với đĩa đơn Fancy đình đám. Tuy nhiên, nữ rapper da trắng lại phải hứng chịu nhiều chỉ trích gay gắt từ các đồng nghiệp trong giới hip hop khi họ cho rằng cô là người Úc nhưng lại rap bằng đặc sệt giọng Mỹ.

Trước luồng dư luận trái chiều này, một số đồng nghiệp khác lại lên tiếng bảo vệ Iggy Azalea. Nhà sản xuất kiêm Questlove thừa nhận nữ rapper rất dễ gây ra ý kiến trái chiều, nhưng vẫn đánh giá rất cao ca khúc Fancy. Anh cho biết: “Tôi mắc kẹt ở giữa. Chúng tôi là người da đen và phải dần chấp nhận rằng hip hop là một nền văn hóa có sức lan tỏa mạnh. Nếu yêu mến điều gì đó, hãy để nó được tự do. Tôi cho rằng Fancy là một nhân tố đột phá trong tình hình nền nhạc hip hop đã sải rộng đôi cánh tới muôn nơi”.

Iggy Azalea và Charli XCX trên sân khấu biểu diễn.

Cùng với đó, nữ ca sĩ góp giọng trong Fancy là Charli XCX cũng lên tiếng ủng hộ bạn mình. Cô chia sẻ với trang Metro rằng: “Người ta gây khó dễ cho Iggy bởi cô ấy là người Úc, là người da trắng, là phụ nữ. Thật không thể hiểu nổi! Người ta cũng cho rằng tôi chỉ là một tên tuổi nhỏ hỗ trợ, nên tôi nghĩ thật tuyệt khi bọn tôi đã có 7 tuần đứng đầu Billboard. Điều đó chứng minh rằng họ đã sai”.

Bản thân Iggy Azalea cũng từng thẳng thắn phản hồi lại những chỉ trích cay nghiệt về phong cách cũng như nguồn gốc của cô trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông. Trong khi tranh cãi vẫn chưa dừng lại, hiện cô đang tập trung thực hiện đĩa đơn mới Black Widow cùng với Rita Ora.

Nữ rapper da trắng cũng sắp trở thành gương mặt dẫn dắt chương trình thời trang nổi tiếng của MTV.

Iggy Azalea cũng sẽ trở thành gương mặt dẫn dắt House of Style, loạt chương trình nổi tiếng về chủ đề thời trang của kênh MTV khởi đầu từ năm 1989. Đây là một niềm vinh hạnh không nhỏ đối với nữ rapper bởi những người tiền nhiệm của cô toàn là những tên tuổi đình đám như siêu mẫu Cindy Crawford, Rebecca Romijn, Molly Sims, Karlie Kloss và Joan Smalls.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm