Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng phục có thương hiệu 15 năm của teen Trần Đại Nghĩa

Với thiết kế đơn giản, không đi quá xa với tiêu chuẩn vẻ ngoài của học sinh, đồng phục THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP HCM) tạo cho người mặc sự thoải mái.

THPT Trần Đại Nghĩa tổ chức kỳ thi tuyển sinh khóa đầu tiên với 912 học sinh cho 23 lớp, lễ khai giảng diễn ra vào ngày 3/9/2000. Hai năm sau, UBND TP HCM ra quyết định cấp phép chuyển trường thành THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Theo đánh giá cả các thế hệ học trò suốt 15 năm qua, đồng phục ngôi trường này có thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên sự năng động, trẻ trung, phù hợp với lứa tuổi.

 

Theo ông Lâm Triều Nghi - hiệu trưởng THPT Trần Đại Nghĩa, nếu nhìn kỹ, logo trường là 3 chữ T, D, N xếp chồng lên nhau. Phía trên có hình địa cầu và chiếc mũ với ý nghĩa hướng đến tìm hiểu kho tàng tri thức của nhân loại. Trong ảnh, 4 học sinh khối 11 thoải mái học tập, trò chuyện khi diện đồng phục của trường.
Bạn Nguyễn Sĩ Trường Đạt, học sinh lớp 11CV chia sẻ: "Khi mặc đồng phục, em cảm thấy tự tin và tinh thần học tập tốt hơn. Đồ thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất trẻ trung, năng động".
Trong ảnh là nữ sinh Huỳnh Vân Lâm, lớp 11CV. Riêng đồng phục nữ được cách điệu ở phần cổ và tay áo, vừa tạo điểm nhấn vừa tôn lên nét dịu dàng cho các bạn gái.

Đồng phục thủy thủ, cờ đỏ sao vàng của teen Lương Thế Vinh

Những chiếc áo đồng phục thủy thủ và cờ đỏ sao vàng giúp học sinh trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh thể hiện lòng yêu quê hương, đất nước.


Cặp nữ sinh thanh lịch, duyên dáng trong trang phục truyền thống của THPT Trần Đại Nghĩa.
Trước nhiều ký kiến cho rằng, đồng phục gây tốn kém, không cần thiết, bạn Thái An nêu quan điểm: "Về mặt chủ quan, khi diện đồng phục, em có thể tự hào là một học sinh của trường. Còn về mặt khách quan, nó giúp mọi người có sự bình đẳng. Quan trọng trang phục đó không cách điệu quá lố hay đi xa với tiêu chuẩn áo trắng, quần xanh của học sinh".
Với bề dày hình thành và phát triển trong 15 năm, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã tạo dựng được thương hiệu riêng. Teen tại đây tự hào khi được khoác lên mình đồng phục của trường.

Đồng phục theo phong cách Hàn Quốc của teen Marie Curie

Với thiết kế đơn giản, màu sắc hài hòa, đồng phục của trường Marie Curie Hà Nội mang lại sự trẻ trung, năng động cho các cô cậu học trò trong năm học mới.


Hải An - Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm