Không chỉ chia sẻ về hành trình nghề chọn người, nhóm Drag Queen Centro còn bày tỏ quan điểm làm nghệ thuật đầy thú vị tại sự kiện “Budx Ho Chi Minh City”.
|
Lần đầu biết đến drag queen tại xứ sở chùa vàng, chàng trai trẻ của nhóm Drag Queen Centro quyết định mang mô hình này về Việt Nam khi hầu hết mọi người lúc ấy chưa hề biết bộ môn nghệ thuật độc đáo này. Ủng hộ có, dị nghị có, hoài nghi cũng có… nhưng vượt lên trên tất cả, sau 10 năm kiên trì thực hiện đam mê, Drag Queen Centro đã thu về trái ngọt khi dần được công chúng đón nhận. |
|
Tại chuỗi sự kiện văn hoá nghệ thuật dành riêng cho giới trẻ do Budweiser tổ chức, những “cô đào” Sài Gòn không ngần ngại chia sẻ về nghề nghiệp cũng như niềm đam mê đặc biệt của mình trong chủ đề "Drag queen - Bứt phá giới hạn với âm nhạc, vũ đạo và nghệ thuật biểu hiện". Đây cũng là lần đầu tiên cộng đồng drag queen TP.HCM được tôn vinh công khai trong một sự kiện quy mô dành cho giới trẻ. |
|
Chia sẻ về loại hình nghệ thuật mình đang theo đuổi, thành viên Drag Queen Centro cho biết giới drag làm nghề bằng đam mê: “Lên sân khấu phải để khán giả thấy được thần thái của drag, có người đẹp nhưng nhìn không đam mê, khán giả sẽ nhận ra. Tôi cho rằng người nghệ sĩ lên sân khấu luôn phải sạch và đẹp”. |
|
Không chỉ là những người đàn ông khoác lên mình bộ cánh lộng lẫy, nhép lại siêu phẩm của các diva, Drag Queen Centro đã dần vượt khỏi những rào cản, khó khăn để trở thành người nghệ sĩ thực thụ, luôn hết mình vì khán giả và mang đến hình ảnh sống động hơn cho cộng động drag queen tại Việt Nam. |
|
Không chỉ Drag Queen Centro, giới trẻ tham dự chuỗi hoạt động Budx Ho Chi Minh City còn được truyền cảm hứng bởi nhiều nhân vật có sức ảnh hưởng trong giới nghệ thuật, tiêu biểu như Long Halo, Get Looze với hành trình phát triển và vươn lên trong ngành công nghiệp âm nhạc điện tử hiện đại. |
|
Chọn EDM và producer để gắn bó, nhưng cả Long Halo, Get Looze đều trăn trở về việc đem “tính Việt” vào các tác phẩm âm nhạc hiện đại. Cả hai cho rằng bên cạnh việc không ngừng học học, tiếp thu xu hướng âm nhạc mới, nhà làm nhạc cần biết kết hợp và ứng dụng nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Đó cũng là cách thể hiện tâm huyết của những người trẻ làm nghệ thuật. |
|
Hay như câu chuyện “dám khác biệt” của Touliver - quyết định rẽ ngang từ dòng nhạc cổ điển sang sản xuất nhạc hiện đại, cũng truyền cảm hứng mạnh mẽ đến các bạn trẻ đang loay hoay tìm hướng đi cho bản thân. |
|
Trước đó, vào các ngày 28/5, 29/5, đơn vị sản xuất Budweiser cũng tổ chức nhiều buổi thảo luận tương tác với chủ đề đa dạng từ thời trang đường phố, nghệ thuật đường phố đến âm nhạc điện tử, với sự tham gia của các tài năng nổi bật như Danny Daos, Rhymastic, Cedric Gervais, Andiez… |
|
Đêm nhạc diễn ra vào tối 30/5 với sự tham giả của Bích Phương, Trang Moon, Touliver… đã khép lại chuỗi hoạt động ý nghĩa mà thương hiệu bia Mỹ hơn 140 năm tuổi mang đến cho giới trẻ Việt Nam. |
Budx là một trong những hoạt động toàn cầu của nhãn hàng Budweiser, nhằm tôn vinh và khuyến khích các tài năng sáng tạo trẻ trong lĩnh vực âm nhạc, văn hoá, thời trang underground tại 7 thành phố khắp thế giới. Với chương trình này, khán giả sẽ được khám phá những chủ đề thuộc lĩnh vực văn hoá nghệ thuật thành thị như âm nhạc điện tử (EDM), nghệ thuật đường phố graffiti, phong cách thời trang đường phố (streetwear) Việt Nam và drag queen - loại hình biểu diễn kết hợp thời trang đang được cộng đồng LGBT nói riêng và giới trẻ nói chung yêu thích.
Đến TP.HCM trong 3 ngày 28/5-30/05, Budx Ho Chi Minh City là nơi hội tụ những tài năng sáng tạo nổi bật, tôn vinh thành tựu của họ cũng như truyền đi tiếng nói, câu chuyện của những tài năng ấy. Qua đó, tiếp thêm năng lượng và khuyến khích người trẻ có cùng chung ước mơ, đam mê trong lĩnh vực sáng tạo toả sáng trong hành trình của họ.
Hà Mỹ Giang - Thuận Thắng