Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự đoán doanh thu bạc tỷ của SM năm 2014

Bên cạnh sự trở lại gây sốt của các tiền bối như Super Junior, SNSD, công ty SM có khả năng “đút túi” thêm hơn 16 tỷ won nhờ hoạt động quảng bá của EXO.

Mới đây, tập đoàn đầu tư Shinhan Investment Corporation đưa ra dự đoán về lợi nhuận của công ty SM Entertainment trong năm 2014. Shinhan cho rằng lợi nhuận của SM sẽ tăng vọt dựa trên các kế hoạch trở lại liên tiếp của các thần tượng nổi tiếng.

So với năm 2013, năm nay số lượng album bán ra có thể tăng 24% (tức tăng 204 tỷ won, tương đương 191 triệu  USD). Lợi nhuận kinh doanh của công ty sẽ tăng 38.6%, tức 48 tỷ won (45 triệu USD).

Các buổi biểu diễn của nhà SM luôn bán cháy vé.

Trong lĩnh vực âm nhạc/album, năm nay SM sẽ phát hành album của các tên tuổi lớn, rải đều trong năm. Quí I có TVXQ, SNSD. SHINee và EXO sẽ trở lại trong quý 2. Tiếp theo là f(x), Super Junior và có thể một ban nhạc nữ mới. Nhà nghiên cứu Choi Suk Won của Shinhan phân tích: “Nhờ vậy, số lượng album bán ra có thể tăng 31% so với năm ngoái. Mặt khác, các nghệ sĩ của công ty cũng sẽ có nhiều buổi diễn ở Nhật hơn. EXO sẽ lưu diễn ở Nhật và Trung Quốc, tổng cộng khoảng 20 concert. Riêng các chuyến lưu diễn nước ngoài cũng có thể góp phần tăng 21% doanh thu (chưa trừ chi phí), tức là 140 tỷ won (130 triệu USD)”.

Nhóm TVXQ liên tục dội bom Kpop với SomethingSuri Suri trong quí I.
SNSD mới phát hành mini alnum thứ 4 Mr. Mr.
Super Junior sẽ tái xuất với album mới trong năm nay.

Công ty SM Entertainment là một trong ba ông lớn của làng nhạc Hàn, luôn ở các vị trí dẫn đầu về thành công, danh tiếng và lợi nhuận cùng với công ty YG và JYP. SM sở hữu những tên tuổi ca sĩ thần tượng nổi tiếng hàng đầu của làn sóng Hallyu như TVXQ, SNSD, SHINee, Super Junior, f(x)… Ngoài ra, SM còn mở rộng tấn công sang lĩnh vực điện ảnh, truyền hình.

Tân binh mới ra mắt được 2 năm, EXO sau hit lớn Growl năm ngoái, được dự đoán là nhân tố đóng góp đặc biệt vào túi tiền của SM trong năm nay. EXO được xây dựng với hai nhóm nhỏ EXO-K cho thị trường Hàn Quốc, và EXO-M cho thị trường Trung Quốc. Nhóm dự định phát hành album dài thứ hai trong nửa đầu năm nay và tập trung quảng bá ở đất nước Trung Quốc rộng lớn trong nửa cuối năm. Ngoài ra, nhóm sẽ có fan meeting ở Nhật trong tháng 3, dù EXO chưa chính thức ra mắt ở xứ sở hoa anh đào. Có thể coi EXO sẽ là con gà đẻ trứng vàng của SM.

Nhà phân tích của tập đoàn Shinhan nhận định: “Những chuyến quảng bá quy mô của EXO ở Trung Quốc có thể mang về 8,8 tỷ won (8 triệu USD) cho lĩnh vực âm nhạc và phát hành album, và 8 tỷ won (7,5 triệu USD) nhờ làm gương mặt đại diện, xuất hiện ở event”. 

EXO được kỳ vọng tiếp tục bùng nổ trong 2014.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm