Du học hè, trải nghiệm cuộc sống thời trang tại London
Trải nghiệm thực tế là một trong những cách thu được kinh nghiệm học tập, làm việc và kinh doanh tốt nhất bởi “đi một ngày đàng học một sàng khôn”.
Do đó ngày càng có nhiều bạn trẻ tham gia các chương trình du học hè để tích lũy kinh nghiệm học tập và vốn sống
Anh - cái nôi đào tạo các nhà thời trang danh tiếng
Nhu cầu của xã hội về học tập ngày càng nâng cao nên du học phát triển như một hoạt động mang tính toàn cầu. Trong các ngành nghề khác nói chung và trong lĩnh vực thiết kế thời trang nói riêng, các cá nhân/ doanh nghiệp đều quan tâm đi đâu du học là tốt nhất.
Trong chương trình giao lưu Ngày thứ 5 khao khát tại Học viện Thời trang London Hà Nội, nhà thiết kế thời trang Kelly Bui - người đã từng du học ngành thiết kế tại kinh đô thời trang London - chia sẻ với các bạn sinh viên: “Học tập lúc nào cũng cần thiết, nhưng quan trọng là phải học đúng lúc, đúng chỗ, đúng nơi. Nếu cho tôi lựa chọn lại, tôi sẽ vẫn đến Anh học thiết kế thời trang”.
Thực tế cho thấy, khi nói đến thời trang, trước tiên người ta sẽ kể đến New York, Paris, Milan, London, Tokyo, bởi đó là nơi tập trung những gì mới nhất, thời trang nhất. Tuy nhiên, nếu để ý, bạn sẽ nhận ra rằng, xu hướng thời trang được định hình bởi những nhà thiết kế nổi tiếng, đang có ảnh hưởng nhất trong làng thời trang thế giới. Và có một điều thú vị là phần lớn họ đều học tập ở Anh hoặc bước đầu tiếp xúc, làm việc, kinh doanh tạo dựng thương hiệu thời trang là từ Anh. Có thể kể đến một số tên tuổi nổi bật như Alexander Mc Queen, Stella McCartney, Phoebe Philo, Henry Holland, Orla Kiey...
Lý do đơn giản là Anh là một nơi có có lịch sử, nền tảng giáo dục cơ bản về thời trang tốt nhất. Hiện nay, nền công nghiệp thời trang ở Anh chiếm một vị trí quan trọng và tuần lễ thời trang London là một trong những show diễn lớn để các thương gia trong lĩnh vực thời trang đến đây gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm cũng như cùng nhau phát triển thương hiệu của mình.
NTK Kelly Bui chia sẻ kinh nghiệm học tập ngành thiết kế thời trang tại Anh với sinh viên. |
Lợi ích của trải nghiệm thực tế thị trường thời trang
Nếu bạn đam mê thời trang hoặc đang kinh doanh thời trang thì sự trải nghiệm cuộc sống thời trang ở kinh đô thời trang thế giới sẽ là một bài học vô cùng bổ ích. Thực tế, nhiều thương hiệu thời trang đã phát triển thành công rộng ra khắp thế giới từ Anh và cũng nhiều thương gia ngành thời trang thừa nhận, đây chính là cái nôi phát triển ngành công nghiệp này. Những nhà thiết kế/ kinh doanh thời trang đã tới Anh và tìm thấy cơ hội phát triển thương hiệu thời trang của mình qua kinh nghiệm của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng.
Chị Đình Thoa - một người kinh doanh thời trang lâu năm, hay tham gia các khóa học thực tế - chia sẻ: “Khi mới thành lập công ty, tôi có ít ý tưởng phát triển sản phẩm. Nhưng qua 1-2 khóa đi học tập thực tiễn ở các nơi có ngành thời trang phát triển như Anh, tôi đã vận dụng vào sản phẩm kinh doanh của mình, đặc biệt tôi có thêm đối tác mới, mở rộng các mặt hàng”.
Từ lâu, ngành công nghiệp thời trang ở Anh đã được các nước trên thế giới đánh giá cao và lấy đó là một trong những nơi học hỏi kinh nghiệm. Các chương trình học tập thực tế ở đây luôn nhận được sự ủng hộ của nhiều quốc gia như Nga, Trung Quốc, Nigeria...
Theo bà Hà Thị Hằng (Giám đốc điều hành LCFS Hà Nội), sắp tới, Học viện Thời trang London cùng với ĐH Northumbria (Anh quốc) tổ chức một khóa học ngắn hạn cho các cá nhân/ doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực thời trang tại Việt Nam quan tâm và muốn khám phá với chủ đề Làm thế nào để phát triển các thương hiệu thời trang và phát triển các cơ hội kinh doanh với các đối tác tại Anh quốc.
Nếu cá nhân/ doanh nghiệp nào quan tâm có thể gọi tới 04.3719 9706 để đăng ký được tư vấn tốt nhất. Khi tham gia chương trình lý thú và hữu ích này, bạn sẽ có cơ hội lắng nghe các bài giảng và trao đổi với các chuyên gia đầu ngành công nghiệp thời trang tại Anh, tham quan Tuần lễ thời trang tốt nghiệp tại London. Tại đây, mọi người sẽ có cơ hội tìm hiểu thực tế sự khác nhau giữa các thương hiệu xuất hiện trong bán lẻ sản phẩm, sức mạnh thương hiệu có ảnh hưởng như thế nào tới tiềm thức của khách hàng và cơ hội trao đổi các cơ hội kinh doanh với đối tác Anh.
Tư liệu: Học viện thời trang London
Theo Infonet