Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách Australia quẹt thẻ mất 700 triệu được nhận lại tiền

Sau khi nhận được toàn bộ số tiền quẹt thẻ bị mất trong nhà hàng sau bữa ăn, người đàn ông Australia đã làm đơn bãi nại.

Chiều 6/12, luật sư Trương Xuân Tám, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư Bà Rịa - Vũng Tàu, người đại diện pháp lý cho ông Caracciolo David John - du khách Australia, cho biết thân chủ mình đã nhận lại toàn bộ số tiền bị mất. Người đàn ông ngoại quốc bị mất gần 700 triệu đồng trong tài khoản sau khi quẹt thẻ trả tiền tại nhà hàng trên đường Thái Văn Lung (quận 1, TP.HCM).

Theo luật sư Tám, sau khi nhận được đề nghị thương thuyết trả lại tiền người đàn ông ngoại quốc đã quay lại Việt Nam để thỏa thuận. Ông Trần Tuấn Minh (21 tuổi, quê Bến Tre, em trai bà chủ) người đại diện theo pháp luật của nhà hàng đã được cơ quan điều tra mời làm việc với ông Caracciolo David John.

Ông Caracciolo David John trình bày nguyện vọng là mong muốn nhận lại toàn bộ số tiền bị mất, cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan và xử lý theo pháp luật.

Trong quá trình thương thuyết, ông Minh đã nhiều lần mặc cả, ra điều kiện về việc hoàn trả từ 30%, 50% và cuối cùng mới đồng ý trả lại toàn bộ số tiền lấy từ thẻ của ông Caracciolo David John là 683.150.000 đồng. Sau khi nhận đủ số tiền, ông Caracciolo David John đã làm đơn bãi nại.

Trước đó, tối 11/8, người đàn ông ngoại quốc cùng bạn bè đến nhà hàng trên ăn uống. Khi thanh toán, ông cà thẻ trong hệ thống nhà hàng. Cho rằng bị sự cố nên nhân viên yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần để trừ tiền và không đưa bất kỳ hóa đơn nào.

Sau bữa ăn, ông Caracciolo David John liền ra sân bay về nước. Sau đó ngân hàng thông báo ông bị trừ tiền cho hệ thống nhà hàng này 8 lần với số tiền khác nhau tổng cộng 39.429 AUD (khoảng 683 triệu đồng).

Hơn một tháng sau, ông Caracciolo David John cùng người đại diện ủy quyền quay lại để khiếu nại nhưng nhà hàng đã ngưng kinh doanh, trả lại mặt bằng.

Sau khi làm việc với ông Minh, cảnh sát xác định người này chỉ là người giúp việc cho chị gái tên Phượng.

Cảnh sát đã nhiều lần mời bà Phượng lên làm việc nhưng người phụ nữ này đã rời khỏi nơi cư trú, đến nay vẫn không xuất hiện và ông Minh là người đứng ra thương thuyết.

Vụ việc đang được công an tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Vụ khách quẹt thẻ mất gần 700 triệu: Truy tìm chủ nhà hàng

Sau vụ người đàn ông Australia trình báo mất gần 700 triệu đồng khi quẹt thẻ, cảnh sát đã nhiều lần mời bà chủ nhà hàng đến nhưng chưa được.

Hải Hiếu

Bạn có thể quan tâm