Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách bỏ chạy khi hàng tỷ con chuồn chuồn bay qua bãi biển tại Mỹ

Thay vì tận hưởng thời gian thư giãn trên bãi cát, du khách tại bãi biển nổi tiếng ở Rhode Island (Mỹ) phải vội vã chạy trốn khi "đám mây" chuồn chuồn kéo đến.

Trong đoạn video, đàn chuồn chuồn với số lượng lớn kéo đến bãi biển Misquamicut ở tiểu bang Rhode Island (Mỹ), bay rợp trời, tạo thành khung cảnh kinh hoàng như ở trong phim. Đàn chuồn chuồn bay qua bãi biển, sà dưới những chiếc ghế và dù, lướt qua khuôn mặt và giữa 2 chân du khách, theo Australia News.

Du khách Stephanie Martin nói với truyền thông địa phương: "Tôi đang tận hưởng một ngày đẹp trời tại Misquamicut thì đột nhiên phải chịu đựng thảm họa đến từ chuồn chuồn".

Một số du khách tìm nơi trú ẩn, số khác chạy khỏi bãi cát, hướng về phía bãi đổ xe để trốn.

Trước cảnh tượng đáng kinh ngạc này, một số du khách đứng cười, trong khi trẻ em la hét hoặc dùng xẻng, xô nước để xua đuổi những con côn trùng bay qua.

Richard Sontag, một du khách khác chứng chiến cảnh tượng này, nói: "Đây như một cuộc xâm lược của loài chuồn chuồn".

Theo đài phát thanh WBUR, đàn chuồn chuồn có xu hướng hình thành sau khi côn trùng sinh sản vào những tháng mùa hè hoặc khi những loại côn trùng nhỏ hơn mà chúng ăn bị hất lên không trung do thời tiết xấu hoặc hoạt động của con người.

Số lượng chuồn chuồn trong đàn có thể lên tới hàng tỷ con và diện tích đàn có thể lớn đến mức có thể bị phát hiện bởi hệ thống radar.

Theo các chuyên gia, vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10, chuồn chuồn sẽ di cư về khu vực phía Nam từ Canada và Bắc Mỹ về Mexico và bờ Tây.

Chuồn chuồn chủ yếu ăn muỗi và nhiều loại ruồi, tuy nhiên chúng cũng săn các loài động vật có vú nhỏ hơn như chim ruồi.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Tôi ngắm một TP.HCM đẹp hơn ảnh mạng

Từ Thái Lan đến TP.HCM, tôi bất ngờ trước diện mạo của thành phố "ăn ảnh". Nơi đây đẹp đẽ, rực rỡ hơn những gì tôi từng thấy trên Instagram.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm