Chiang Mai Night Safari ở miền Bắc Thái Lan đã chia sẻ những bức ảnh về chú hổ vằn vàng tên "Eva" (hay Nong Eva) trên Facebook, thu hút 34.000 lượt thích và 24.000 lượt chia sẻ chỉ trong vòng hai ngày. Ảnh: Chiang Mai Night Safari. |
Eva chào đời sau chị gái Luna 3 tuần vào năm 2021. Bố mẹ của chúng được đưa đến công viên safari từ CH Czech và Nam Phi vào tháng 7/2015. Vườn thú giới thiệu Eva thuộc giống hổ vàng, một biến thể quý hiếm của hổ Bengal có đặc điểm là gene lặn đổi màu. Uớc tính rằng chỉ có khoảng 30 con hổ vàng tồn tại trong điều kiện nuôi nhốt trên toàn thế giới, ít hơn đáng kể so với 200 con hổ trắng, cũng là hổ Bengal hoặc hổ Siberia có đột biến màu hiếm. Ảnh: Chiang Mai Night Safari. |
Eva đang tạo nên trào lưu, thu hút thêm nhiều du khách đến Chiang Mai mỗi ngày. Chiang Mai Night Safari cho biết hiện có 1.500 khách du lịch đến thăm vườn thú mỗi ngày. Con số này dự kiến tăng lên 3000-5000 người/ngày và công viên đang chuẩn bị tăng cường nhân lực, cũng như mở rộng khung giờ đón khách xem hổ. Ảnh: spacebar. |
Du khách hiện có thể nhìn thấy Eva và Luna tại khu Tiger World của công viên safari từ 11h đến 14h. Những người chăm sóc chúng mô tả Eva là chú hổ vui tươi, hòa đồng, bản tính thân thiện với trẻ em. Nhiều người ghé thăm đã bị mê hoặc bởi vẻ ngoài mềm mại, đáng yêu và biểu cảm "ngớ ngẩn" của Eva. Ảnh: spacebar. |
Trước Eva, nhiều con vật đáng yêu khác trong các vườn thú trên khắp thế giới cũng gây sốt mạng xã hội. Giải thích hiện tượng này, David Barash, giáo sư tâm lý học danh dự tại Đại học Washington, nói với Vox rằng con người có xu hướng bị thu hút bởi động vật đáng yêu vì cái gọi là "baby schema" (tạm dịch: giản đồ trẻ sơ sinh). Ảnh: SCMP. |
"Động vật có vú có xu hướng thiên về những cá thể có đặc điểm giống trẻ sơ sinh: đầu to, mắt to so với đầu, các đặc điểm tròn trịa và thường có dáng đi vụng về", ông Barash giải thích. Những đặc điểm này được mặc định là dễ thương và khiến con người tự động nảy sinh cảm giác yêu thương, muốn bảo vệ. Ảnh: Reuters. |
Moo Deng - chú hà mã lùn 2 tháng tuổi nổi tiếng với sự tinh nghịch - đã thu hút hơn 33 triệu lượt xem trên các nền tảng như TikTok và Instagram. Sống tại vườn thú mở Khao Kheow ở Thái Lan, Moo Deng thường được nhìn thấy đang vui đùa cắn người quản lý sở thú với vẻ mặt bực bội, tạo ra hàng trăm meme và một phân đoạn gây cười trên chương trình hài kịch Saturday Night Live (NBC, Mỹ). Ảnh: Reuters. |
Trong khi đó, Pesto là chú chim cánh cụt lông xù, trở nên nổi tiếng vì kích thước khổng lồ của mình. Chú chim cánh cụt này sống tại Sea Life Melbourne Aquarium ở Australia và đã lớn gấp đôi bố mẹ mình mặc dù chỉ mới 9 tháng tuổi. Pesto trở thành chủ đề của nhiều bài đăng trên mạng xã hội và có hàng triệu người hâm mộ trung thành. Ảnh: Sea Life Melbourne Aquarium. |
Nibi là chú hải ly 2 tuổi đáng yêu và hoạt bát được giải cứu khi vừa chào đời. Ngoài nổi tiếng trên mạng vì vẻ ngoài, Nibi còn là chủ đề của cuộc chiến pháp lý gần đây tại Massachusetts (Mỹ). Vấn đề là liệu Nibi, hiện sống tại Newhouse Wildlife Rescue, có nên được trả về tự nhiên hay không. Theo Newhouse, Nibi sẽ chết nếu họ thả nó ra vì con vật này vẫn chưa có đủ kỹ năng sinh tồn. Khoảng 29.000 người đã ký vào bản kiến nghị kêu gọi giữ Nibi ở lại trung tâm cứu hộ, và Thống đốc Massachusetts Maura Healey đã chấp thuận điều này. Ảnh: The New York Times. |
Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.