Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách gọi 911 vì lạc lối trong mê cung

Mê cung ngô lớn nhất thế giới có cách bài trí vô cùng phức tạp, nhiều du khách phải nhờ đến 911 đưa ra khỏi mê cung trong tình trạng mệt mỏi rã rời, thậm chí hoang mang tột độ.

Mê cung ngô lớn nhất thế giới ở California (Mỹ) với tổng diện tích 25.5ha.
Mê cung ngô lớn nhất thế giới ở California (Mỹ) với tổng diện tích 25,5 ha.

Mê cung ngô lớn nhất thế giới ở California (Mỹ) được xây dựng từ năm 2007 trên nền một ruộng ngô rộng 17,6 ha, sau đó đã qua một số lần tu sửa và xây dựng thêm, nay có tổng diện tích 25,5ha, phá kỷ lục Guiness thế giới. 

Mê cung thu hút một lượng lớn du khách tới tham quan và thử sức. Tuy nhiên, do cách bài trí vô cùng phức tạp, đi trong mê cung tìm được lối ra không phải một việc dễ dàng. Rất nhiều du khách sau khi cố gắng hết sức, đành phải gọi 911 để cầu cứu đường ra. 

Đối với mê cung ngô này, ngay cả những du khách đã được rèn luyện và có kinh nghiệm, cũng phải mất vài tiếng đồng hồ mới ra khỏi được trận địa. Các du khách phải nhờ đến 911 đưa ra khỏi mê cung đều trong tình trạng mệt mỏi rã rời, thậm chí hoang mang tột độ. 

Các chuyên gia trong lĩnh vực này nói rằng, đông đảo du khách chịu thất bại là do ban đầu chưa đánh giá hết độ khó của mê cung, càng không thể tìm được ra trong khi đang sốt ruột, mong rút ngắn thời gian mò mẫm. Chuyên gia cũng cho biết, bí quyết tìm được đường ra là phải vui vẻ, bình tĩnh và lạc quan. 

Những món đồ nào dễ để quên ở khách sạn?

Việc bỏ quên những món đồ nhỏ nhắn ở khách sạn khi đi du lịch là điều khó tránh khỏi, dưới đây là thống kê 8 loại đồ vật thường bị chủ nhân quên lãng nhiều nhất.

http://go.huanqiu.com/html/2014/news_1110/5703.html

MSTF

Bạn có thể quan tâm