Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Du khách Hàn Quốc lại đông nhất Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Du khách Hàn Quốc chụp ảnh tại Nhà thờ Tân Định (quận 3, TP.HCM) ngày 29/2. Ảnh: Linh Huỳnh.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong tháng 6, lượng khách quốc tế đến đến Việt Nam đạt hơn 1,2 triệu lượt người, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính chung 6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Trong tổng số 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không đạt 7,4 triệu lượt người, chiếm 83,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 51,6% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt gần 1,3 triệu lượt người, chiếm 14,3% và tăng 99%; bằng đường biển đạt 164.900 lượt người, chiếm 1,9% và tăng 199,5%.

Khach quoc te anh 1

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Linh Huỳnh.

Tổng cục Thống kê đánh giá: "Chính sách thị thực thuận lợi, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2024 được các địa phương trên cả nước đẩy mạnh, thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước".

Châu Á vẫn là là thị trường gửi khách lớn nhất tại Việt Nam với hơn 6,9 triệu lượt khách, tăng 65,7%. Tiếp đến là châu Âu với hơn 1 triệu lượt khách, tăng 52,4%; châu Mỹ là 536.800 lượt, tăng 13,4%; sau đó là châu Úc và châu Phi lần lượt là 266.600 lượt và 25.300 lượt, tăng 31,8% và 104,4%.

Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất Việt Nam năm nay với 2,28 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm. Trung Quốc đứng thứ hai với gần 1,9 triệu lượt. Các thị trường trong top 10 còn lại gồm Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Mỹ, Australia, Ấn Độ , Australia, Malaysia, Campuchia.

6 tháng đầu năm 2024, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 356.400 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước. Một số địa phương có dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng cao so với cùng kỳ năm trước như Quảng Ninh tăng 25,2%; Đà Nẵng tăng 22,2%; Hải Phòng tăng 15,0%; Hà Nội tăng 11,3%; Cần Thơ tăng 11,2%; TP HCM tăng 8,1%.

Doanh thu du lịch lữ hành 6 tháng đầu ước đạt 29.400 tỷ đồng, tăng 37,1% so với cùng kỳ năm trước do các địa phương ngay từ đầu năm đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thu hút khách trong nước và quốc tế.

TP.HCM là địa phương có doanh thu du lịch lữ hành tăng so với cùng kỳ năm trước với 42,2%, tiếp theo là Đà Nẵng tăng 38,6%; Cần Thơ tăng 33,7%; Hà Nội tăng 28,9%; Quảng Ninh tăng 21%; Bình Dương tăng 18,5%; Hải Phòng tăng 10,5%.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Trào lưu người Mỹ vào Starbucks gọi cà phê muối kiểu Việt Nam

Order món đồ uống làm riêng ở Starbucks để có hương vị giống như cà phê muối Việt Nam đang trở thành xu hướng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok.

'Khách đông như trẩy hội, tôi không biết ai là Michelin'

Tại Hà Nội, 5 nhà hàng mới được bổ sung vào danh sách Michelin Selected 2024. Không phải cơ sở nào cũng biết thông tin mình được vinh danh.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm