Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du lịch Đà Nẵng mở cửa chào đón du khách

Sau gần 2 năm đóng băng do dịch Covid-19, chuỗi hoạt động chào mừng Đà Nẵng mở lại đường bay quốc tế đã đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch thành phố.

Sự kiện khởi động đường bay quốc tế của Đà Nẵng gắn với thông điệp “Chào mừng thế giới trở lại” vừa chính thức diễn ra. Không chỉ mang ý nghĩa chào đón sự trở lại của các chuyến bay quốc tế, thông điệp này còn đánh dấu giai đoạn phục hồi tích cực của du lịch Đà Nẵng nói chung và ngành hàng không quốc tế nói riêng.

Video - Đà Nẵng chào mừng mở lại đường bay quốc tế Du lịch Đà Nẵng hứa hẹn phục hồi tích cực sau đại dịch nhờ sự cộng hưởng từ động thái mở lại đường bay quốc tế.

Trong ngày mở lại đường bay quốc tế, trước khi đặt chân lên chuyến bay đến Singapore, hành khách Tuấn Minh đã có chia sẻ đầy cảm xúc: “Tôi lên kế hoạch du lịch Singapore cùng gia đình từ hai năm trước, nhưng do dịch Covid-19 nên chưa thể thực hiện chuyến đi. Khi biết tin Đà Nẵng mở lại đường bay quốc tế, tôi đặt 4 vé máy bay tới Singapore để cùng gia đình tận hưởng chuyến du lịch ấp ủ từ lâu”.

Anh cũng bày tỏ hy vọng thời gian tới, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ nối lại nhiều đường bay quốc tế để người dân có cơ hội trải nghiệm văn hóa, du lịch nhiều quốc gia trên thế giới. Đồng thời, thành phố đón thêm du khách quốc tế tới du lịch và trải nghiệm văn hoá Việt Nam.

Cang hang khong quoc te Da Nang anh 1

Cảnh vòi rồng phun nước đón máy bay hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Có mặt trong chuyến bay thương mại quốc tế từ Singapore (SQ172) hạ cánh xuống Đà Nẵng lúc 11h5 ngày 27/3, chị Stephan Janai (du khách Mỹ) bày tỏ: “Được bạn bè giới thiệu Đà Nẵng có bãi biển đẹp, tôi cũng muốn đến đây trải nghiệm, sau một thời gian dài du lịch quốc tế đóng băng bởi đại dịch Covid-19. Mặc dù mới đặt chân đến đây, tôi thấy mọi người ai cũng gần gũi và thân thiện”.

Cang hang khong quoc te Da Nang anh 2

Du khách phấn khích với màn chào đón ấn tượng tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo thông tin từ Công ty CP Đầu tư Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), trong thời gian tới, đường bay khai thác Singapore - Đà Nẵng sẽ có tần suất 1 chuyến/ngày vào sáng thứ hai, tư, sáu, chủ nhật và chiều ba, năm, bảy; đường bay Bangkok - Đà Nẵng được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào ngày thứ tư, sáu, chủ nhật.

Đây được xem là tín hiệu khởi động tích cực cho ngành du lịch - hàng không quốc tế. Thời gian tới, khi đường bay quốc tế được điều chỉnh tăng thêm theo nhu cầu thị trường, Đà Nẵng kỳ vọng đón thêm hàng nghìn lượt khách nước ngoài - cao gấp nhiều lần so với ngày đầu mở cửa trở lại.

Trong năm nay, Đà Nẵng đang từng bước triển khai các hoạt động, sự kiện văn hóa thu hút khách du lịch, đồng thời tiến tới mục tiêu năm 2023 sẽ khôi phục tất cả đường bay đã khai thác trong những năm qua. Trong tương lai không xa, nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam hứa hẹn nhộn nhịp trở lại.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm