Gen Z và AI sẽ thay đổi ngành du lịch
Theo đại diện Google ở Việt Nam, khách du lịch không còn tìm kiếm du lịch giá rẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z ưu tiên sản phẩm mang tính cá nhân, dùng AI để tự lên kế hoạch du lịch
1.013 kết quả phù hợp
Theo đại diện Google ở Việt Nam, khách du lịch không còn tìm kiếm du lịch giá rẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z ưu tiên sản phẩm mang tính cá nhân, dùng AI để tự lên kế hoạch du lịch
Du khách tự túc có thể đến Singapore, Thái Lan để mua sắm, nhưng sẽ chọn Việt Nam cho hành trình khám phá thiên nhiên, trải nghiệm ẩm thực.
Việt Nam đang hướng đến phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong thời đại số, đồng thời thúc đẩy du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn.
Với sự am hiểu công nghệ, ngoại ngữ, nhiều du khách trẻ chọn du lịch tự túc. Tuy nhiên, không ít người muốn đi theo tour để đảm bảo an toàn, hỗ trợ tận tình tại điểm đến.
Du khách có xu hướng đi tự túc, buộc ngành du lịch cần chuyển đổi để có thể trở thành lựa chọn tốt nhất cho tệp khách hàng này.
Xu hướng "điểm đến dupe" đang lan rộng trong ngành du lịch. Tiết kiệm chi phí, tránh tình trạng quá tải, dễ tiếp cận là yếu tố khiến du khách hoán đổi lựa chọn điểm đến.
Tour Nhật Bản vẫn được yêu thích nhất, dù giá cao gấp đôi so với các điểm ngắm hoa khác ở khu vực Đông Bắc Á. Ngoài ra, Trung Quốc được đặt kỳ vọng với đa dạng các tuyến tour mới.
Giá vé máy bay nội địa và quốc tế tăng cao, du khách có thể tham khảo các điểm đến di chuyển bằng đường bộ cho chuyến du lịch lễ 30/4 của mình.
DINK không phải là trào lưu mới, nhưng đến gần đây, lối sống này mới được nhiều cặp đôi công khai ủng hộ thay vì âm thầm theo đuổi như trước kia, theo Wall Street Journal.
TP.HCM hứng chịu đợt nắng nóng kéo dài. Một số bạn trẻ lên kế hoạch gấp rút đi tránh nóng vào hai ngày cuối tuần để hít gió biển, tận hưởng không khí trong lành.
Sau kỳ thi đại học, Trung Nguyên đánh dấu tuổi 17 bằng một chuyến du lịch 50 ngày đến 17 đất nước. Hành trình được lên kế hoạch tỉ mỉ nhằm tiết kiệm tối đa.
AirAsia Move - nền tảng du lịch trực tuyến của hãng hàng không giá rẻ AirAsia - đặt mục tiêu trở thành đại lý du lịch trực tuyến (OTA) chi phí thấp hàng đầu.
Ngày càng nhiều nam giới Nhật Bản cho rằng Valentine Trắng chỉ là một chiến dịch tiếp thị và “chán ngấy” việc vung tiền mua quà, sôcôla trong ngày này.
Ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt sắc, tận hưởng ẩm thực phong phú và tìm hiểu những địa danh nổi tiếng sẽ là trải nghiệm thỏa lòng du khách khi đến đất nước triệu voi.
Một số hãng lữ hành dè dặt khi "ôm" series vé máy bay trong khi doanh nghiệp khác chuẩn bị kế hoạch điều tiết khi thị trường biến động vì giá vé.
Sau khi nộp đơn xin nghỉ việc, Phương Mai (24 tuổi, Hà Nội) tổ chức tiệc tùng cùng bạn bè, ăn mừng quãng thời gian nghỉ ngơi đầu tiên từ khi bước vào thị trường lao động.
Vốn đam mê du lịch, Ngân Hà dành hết ngày nghỉ phép trong năm để khám phá các vùng lãnh thổ. Trung bình mỗi năm, cô nàng dành 50 ngày đi khoảng 20 quốc gia khác nhau.
Từ 23/2, vaccine thế hệ mới não mô cầu B áp dụng công nghệ hiện đại, hiệu quả đến 94% bắt đầu được tiêm cho trẻ từ 2 tháng tuổi đến người lớn 50 tuổi ở Hệ thống tiêm chủng VNVC.
Tiffany Chan và Anders (Hong Kong) đưa chú chó cưng của mình đi du lịch Nhật Bản trong 53 ngày. Mặc dù chi phí lên đến 40.000 USD, đối với họ là hoàn toàn xứng đáng.
Xu hướng du lịch kết hợp với tham gia buổi diễn của thần tượng đang được người hâm mộ của Taylor Swift thúc đẩy mạnh mẽ từ khi Eras Tour bắt đầu.