Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Dù phải chịu lỗ, cô bán rau vẫn bớt 100.000 đồng gửi hàng vào TP.HCM

100.000 đồng từ vợ chồng cô bán rau khiến tôi thấy ấm lòng.

giup do,  tich cuc,  cau chuyen anh 1

100.000 đồng từ vợ chồng cô bán rau khiến tôi thấy ấm lòng.

giup do,  tich cuc,  cau chuyen anh 2

"Con ơi, chú nói con nghe, nhà xe lại báo giá giao hàng lên 8.000 đồng một ký rồi. Tiền ship của con là 320.000 đồng á. Con nhắm chịu được không?”

Mình đặt mua 40kg rau, tổng hơn 650.000 đồng. Từ Đà Lạt tiền ship đến Sài Gòn là 320.000 đồng. Mình nói là chú để con nghĩ. Hủy đơn hàng thì khổ người bán hàng, mà mua về lại không biết có cao quá với bạn sinh viên không. Nghe mình nói, chú bảo "được rồi để chú tính".

Vì tiền ship cao hơn so với tuần trước, vợ chồng cô chú bán rau quyết định giảm 100.000 đồng cho đơn hàng. Nghĩa là, họ sẽ hụt đi 100.000 đồng tiền lời. Bố mẹ mình cũng là dân buôn bán nhỏ nên mình hiểu, mất đi vài đồng thôi cũng chẳng dễ dàng gì.

Chiều nay chú gọi, nghe mà thương. Giá rau của cô chú vẫn tính vậy, chỉ là phí ship vì nhiều lý do mà tăng cao. Vậy mà, cô chú vẫn quyết định giúp mình, mong mình vượt qua giai đoạn khó khăn.

Mình khá ổn giữa tâm dịch. Mình đủ đồ ăn, công việc làm online bình thường và vẫn có thu nhập. Nhưng nhiều bạn khác, vì tính chất công việc hay những người lao động vì mất việc sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Nhờ những người như cô chú mà ai cũng thấy ấm lòng vì biết mình không đơn độc. Mỗi người vì người khác một chút, thương nhau một chút là mọi thứ rồi sẽ dần tốt hơn. Với tinh thần tương trợ nhau, khó khăn nào rồi chúng ta cũng sẽ vượt qua.

Sài Gòn dạo này vất vả. Thương Sài Gòn lắm!

Độc giả Lam Nguyễn chia sẻ với Zing câu chuyện ấm lòng trong thời gian giãn cách xã hội. Sự giúp đỡ của vợ chồng người bán rau xa lạ mang lại năng lượng tích cực cho cô trong những ngày trú dịch tại TP.HCM.

5 món ngon từ tỏi

Tỏi là loại gia vị quen thuộc của mọi nhà. Các món biến tấu từ tỏi giúp gia đình bạn tăng sức đề kháng trong mùa dịch.

Lam Nguyễn

Minh họa: Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm