Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du thuyền Ayrton 63 được lấy cảm hứng từ giải đua Công thức 1

Du thuyền được đặt tên theo tay đua Công thức 1 Ayrton Senna da Silva có chiều dài 63 m, công suất 1.800 mã lực.

Cong thuc 1,  ISA Yachts,  Ayrton Senna da Silva,  Ayrton 63 anh 1

ISA Yachts, một thương hiệu của Palumbo Superyachts đã tiết lộ du thuyền đầu tiên mang tên Ayrton 63, được đặt tên theo tay đua nổi tiếng người Brazil, Ayrton Senna da Silva, người đã giành chiến trong 41 chặng đua và 3 lần vô địch thế giới, trước khi qua đời vào năm 1994.

Cong thuc 1,  ISA Yachts,  Ayrton Senna da Silva,  Ayrton 63 anh 2

Đúng như tên gọi, siêu du thuyền này có chiều dài 63 m với thân thuyền bằng thép và cấu trúc thượng tầng bằng nhôm, giúp nó có tổng dung tích 1.200 GT. Ayrton 63 mang những đường nét thể thao từ thế giới ôtô, cửa sổ độc đáo ở vị trí khoang cabin của chủ thuyền có thiết kế mang cá và bố trí theo chiều 45 độ đến đuôi thuyền.


Cong thuc 1,  ISA Yachts,  Ayrton Senna da Silva,  Ayrton 63 anh 3

Nội thất và ngoại thất của Ayrton 63 được thiết kế bởi nhà thiết kế Enrico Gobbi cùng đội ngũ của ông. Không gian nội thất của siêu du thuyền được bao phủ bởi màu xám kim loại, nổi bật với cửa kính ở tầng trên và boong ngoài trời lấy cảm hứng từ thế giới F1. Ayrton có không gian cho 12 hành khách trong 5 phòng giường đôi và 15 thuỷ thủ đoàn phục vụ trong cabin chính.


Cong thuc 1,  ISA Yachts,  Ayrton Senna da Silva,  Ayrton 63 anh 4

Về tiện nghi, boong ngoài trời sẽ bao gồm các tiện ích như khu vực chăm sóc sức khoẻ có phòng thể dục nhìn ra toàn cảnh và bể sục ở vị trí mũi thuyền. Siêu du thuyền còn có câu lạc bộ bãi biển được đặt ở phía sau boong dưới, với cửa sập truyền thống được thay thế bằng một bức tường kính có thác nước đổ xuống hồ bơi ngoài trời nằm giữa hai giường tắm nắng và cầu thang đôi dẫn lên boong trên, đóng vai trò kết nối với bể sục bên trong các cabin hành khách.

Cong thuc 1,  ISA Yachts,  Ayrton Senna da Silva,  Ayrton 63 anh 5

Khối động cơ đôi Caterpillar 3512C công suất 1.800 mã lực giúp cho siêu du thuyền đạt tốc độ tối đa 17,5 hải lý/giờ (32,4 km/h), tốc độ hành trình đạt 15 hải lý/giờ (27 km/h) với phạm vi hoạt động là 5.000 hải lý.

Du thuyền Pershing 6X sắp ra mắt, công suất 1.500 mã lực

Pershing 6X - du thuyền mới nhất nằm trong dòng Generation X sẽ có tốc độ tối đa lên tới 48 hải lý/giờ (88 km/h).

Tý Bùi

Ảnh: ISA Yachts

Bạn có thể quan tâm