Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa di ảnh Thương Sobey về Việt Nam

Sau tang lễ tại Australia, ngày 25/3, gia đình sẽ đưa di ảnh "chiến binh dũng cảm" của bệnh nhân ung thư về Việt Nam.

Thông tin trên được Nguyễn Thủy Tiên – em gái Thương Sobey (Nguyễn Khánh Thương) chia sẻ. Thủy Tiên cho biết: “Di ảnh của chị sẽ được mang về Việt Nam ngày vào 25/3. Lễ viếng thăm được tổ chức từ 13h ngày 29/3, tại Bình Phú, Thạch Thất, Hà Nội".

Ngày 17/3, người sáng lập "Mạng lưới ung thư vú Việt Nam" đã qua đời tại Australia. Ba ngày sau, tang lễ của chị diễn ra tại quê chồng.

Trước sự ra đi của Khánh Thương, ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư chia buồn tới gia đình: “Từ sâu thẳm trái tim, tôi tin rằng, mỗi ngày qua đi đều là một ngày Khánh Thương đã sống trọn vẹn cho mình và những người thân yêu".

Tang lễ giản dị của Khánh Thương tại Australia. (Ảnh: An ninh thủ đô).
Tang lễ giản dị của Thương tại Australia. (Ảnh: An ninh thủ đô).

Ba năm trước, sau khi biết mình bị bệnh, chị dồn tâm huyết lập "Mạng lưới ung thư vú Việt Nam". Hai chiến dịch Vượt qua nỗi sợ hãi, Mạnh hơn sợ hãi của dự án đã ảnh hưởng sâu đến bệnh nhân ung thư.

Khánh Thương - chiến binh dũng cảm.
Khánh Thương - chiến binh dũng cảm.

Khánh Thương sinh năm 1982 tại Hà Nội. Chị là cựu sinh viên K45 Báo chí ĐH KHXH&NV. Năm 2006, Thương sáng lập “Vòng tay yêu thương” (Free Hugs Group - FHG).

Năm 2007, chị được chọn làm đại diện cho thanh niên Việt Nam dự Hội nghị Quốc tế về văn hóa châu Á và châu Âu tại Malaysia. Năm 2008, chị tham dự Hội nghị Quốc tế Thanh niên với các chính sách phát triển quốc gia tại Campuchia.

Tháng 10/2012, sau lễ ăn hỏi, chị phát hiện mình bị ung thư. Từ đó, Thương dồn tâm huyết sáng lập Mạng lưới ung thư vú Việt Nam với nhiều chiến dịch, hoạt động từ thiện như Vượt qua sợ hãi, Kể chuyện qua video...

Tháng 4/2014, chị trải qua cuộc phẫu thuật cắt toàn bộ hai bên tuyến vú.

Tháng 8/2014, bác sĩ cho biết thời gian sống của chị không còn nhiều khi tế bào ung thư đã di căn vào xương. Ngày 17/3, chị qua đời tại Australia.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm